Vòng 21 V.League 2023-2024, Sông Lam Nghệ An - Becamex Bình Dương: Chiến thắng để giữ vững vị trí nhì bảng

Cập nhật: 25-05-2024 | 06:18:56

Vào lúc 17 giờ chiều mai (26-5), Becamex Bình Dương (B.BD) có chuyến hành quân đến làm khách trước Sông Lam Nghệ An (SLNA) tại vòng 21 V.League 2023-2024. Phía trước thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức vẫn còn 6 vòng đấu khi mùa giải này hạ màn. Vì vậy, đội chủ sân Gò Đậu cần chắt chiu từng điểm số để giành quyền tự quyết.

Khá trùng hợp khi ở vòng 20 cả Nam Định và B.BD cùng nhận thất bại trước Hải Phòng và Quảng Nam. Kết quả này khiến cho khoảng cách điểm số giữa hai đội vẫn duy trì ở con số 6. Ở vòng 21 này, Nam Định tiếp tục gặp phải đối thủ khó chơi là Đông Á Thanh Hóa trên sân khách. Trong khi đó, B.BD chỉ phải làm khách trước đội xếp thứ 13 trên bảng xếp hạng là SLNA.

B.BD cần đánh bại SLNA để tiếp tục giữ vững ngôi nhì bảng sau vòng 21. Ảnh: NGỌC DUYÊN

Với SLNA, đội bóng thành Vinh vừa trải qua hai chiến thắng liên tiếp trước TP.Hồ Chí Minh và Bình Định. Hiện tại, đội bóng xứ Nghệ đang có 22 điểm, sống dậy hy vọng tránh khỏi suất phải đá trận play-off khi giờ đây họ chỉ còn thua Hà Tĩnh 2 điểm, Hoàng Anh Gia Lai 3 điểm. Nếu như có kết quả tốt trước B.BD và các đối thủ kể trên thất bại, sau vòng 21, SLNA sẽ chính thức thoát khỏi vị trí phải chơi trận play-off vào cuối mùa.

Ở trận lượt đi trên sân Gò Đậu, B.BD đã trải qua chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước SLNA. Trong khi đó, thành tích của B.BD mỗi khi hành quân đến sân Vinh ở 3 mùa giải gần nhất không được tốt cho lắm. Mùa 2021, B.BD để thua đối thủ 0-2, tiếp đó là thất thủ 0-3 tại mùa giải 2022 và tiếp tục nhận thất bại 0-2 tại mùa giải 2023. Thành tích từ quá khứ cho thấy B.BD chưa được “ca khúc khải hoàn” rời sân Vinh mỗi khi đến đây.

Thay đổi thành tích bằng một chiến thắng, giành trọn 3 điểm để giữ vững vị trí thứ 2 hiện tại, đó là tất cả những gì thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức hướng đến trong trận đấu chiều nay. Bởi nếu không đánh bại SLNA, vị trí nhì bảng của B.BD sẽ lung lay khi hai đối thủ Bình Định và Công an Hà Nội đang có cùng 31 điểm, vòng này họ sẽ lần lượt đối đầu với Khánh Hòa và Viettel. Nếu B.BD thất bại, trong khi Bình Định và Công an Hà Nội cùng thắng, đội chủ sân Gò Đậu sẽ mất ngôi nhì bảng vào tay Bình Định hoặc Viettel.

THÁI HẢ

Chia sẻ bài viết
Tags
v.league

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=2038
Quay lên trên