Vòng 22 V-LEAGUE 2016, SÀI GÒN FC - B.BD: Hòa cũng là thành công cho nhà ĐKVĐ!

Cập nhật: 20-08-2016 | 08:12:22

Vào lúc 17 giờ chiều mai (21-8), trên sân vận động Thống Nhất sẽ diễn ra trận đấu giữa chủ nhà Sài Gòn FC và đội Becamex Bình Dương (B.BD) trong khuôn khổ vòng đấu thứ 22 V-League 2016. Sẽ có chiến thắng thứ hai liên tiếp cho đội bóng đất Thủ?

Cho dù cuộc so tài giữa B.BD và Sài Gòn FC không ảnh hưởng nhiều đến cuộc cạnh tranh ngôi thứ của tốp đầu, nhưng cuộc chiến giữa 2 đối thủ này vẫn được nhiều người hâm mộ quan tâm theo dõi. Bởi đây là trận derby của bóng đá Đông Nam bộ, giữa 2 láng giềng vốn ít có sự khoan nhượng mỗi khi đối đầu. Hiện tại sau 21 vòng đấu, đội chủ nhà Sài Gòn đang có 30 điểm, xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, dù đang giữ danh hiệu ĐKVĐ nhưng đội bóng đất Thủ chỉ mới có 27 điểm, xếp thứ 10 trên bảng tổng sắp sau 21 trận đã đấu. Ở trận lượt đi, B.BD đã để cho Sài Gòn FC cầm chân sau trận hòa 1-1 trong trận đấu mà đội chủ sân Gò Đậu phải rất vất vả mới có thể giữ lại được 1 điểm.


B.BD (phải) sẽ có chiến thắng thứ hai liên tiếp?

Sau 3 tháng gặp lại, Sài Gòn FC càng cho thấy sự tiến bộ của mình, trong khi đội bóng ĐKVĐ thì có phong độ trái ngược hoàn toàn. Trận thắng 3-0 trước Đồng Tháp được xem như làn gió mát giúp xua tan không khí ngột ngạt nơi đội bóng đất Thủ. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng do đội Đồng Tháp xem như đã “chết lâm sàng” (rớt hạng), trình độ quá yếu nên chiến thắng của B.BD chỉ mang ý nghĩa về tinh thần chứ chưa nói lên được điều gì về chuyên môn. Chính vì thế, giới chuyên môn và người hâm mộ đều cho rằng trận đấu với Sài Gòn trên sân khách mới thật sự là thước đo mức độ “hồi phục” của B.BD sau cơn “bạo bệnh”.

Về chuyên môn, đội Sài Gòn FC có lối đá rất khó chịu với kiểu quay ráp tràn đầy thể lực nhưng cũng không kém phần kỹ thuật. Chính lối chơi này đã khiến B.BD gần như bế tắc trong trận lượt đi và nếu không có pha ghi bàn gỡ hòa của Anh Đức (phút 67) thì đội ĐKVĐ đã nhận trận thua trước Sài Gòn FC ở lượt đi. HLV trưởng B.BD Nguyễn Thanh Sơn, cho biết sẽ tiếp tục cải tổ lối chơi của đội bóng đất Thủ. Ông Sơn sẽ cho B.BD thi đấu phối hợp nhóm nhỏ, bật tường nhiều thay vì cách đá bóng dài với những đường chuyền cự ly trung bình và dài như trước kia. Điểm dễ nhận thấy là B.BD có nền tảng thể lực khá yếu (độ tuổi trung bình của toàn đội thuộc dạng cao nhất giải) nên khó mà đua với sức trẻ của HLV Nguyễn Đức Thắng. Thêm nữa, khả năng tận dụng cơ hội để ghi bàn vẫn là một yếu điểm của B.BD. Nếu không cải thiện được vấn đề săn tìm bàn thắng thì một điểm khi rời sân Thống Nhất cũng đã là thành công với B.BD lúc này.

Các trận đấu đáng chú ý còn lại: Hải Phòng - Thanh Hóa, Quảng Nam - Hà Nội T&T, Đà Nẵng - Long An, Đồng Tháp - SLNA, Cần Thơ - Than Quảng Ninh và HAGL-Khánh Hòa.

 

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên