Vòng 22 V-League: B.Bình Dương quyết bảo vệ ngôi đầu!

Cập nhật: 25-07-2014 | 00:00:00
Vào lúc 17 giờ chiều mai (27-7), trên 6 sân cỏ cả nước sẽ đồng loạt diễn ra 6 trận đấu cùng giờ trong khuôn khổ vòng 22, giải bóng đá VĐQG V-League 2014. Trong đó, 2 cặp đấu giữa Quảng Nam - Becamex Bình Dương (B.BD) và Hà Nội T&T (HNTT) - HAGL sẽ là tâm điểm chú ý, bởi ảnh hưởng lớn đến danh hiệu vô địch mà các đội đang tranh chấp.

   B.BD sẽ giữ vững ngôi đầu bảng sau vòng 22?

 Hiện tại, B.BD đang dẫn đầu bảng xếp hạng V-League 2014 với 42 điểm sau 21 vòng đấu (số trận thi đấu thực tế là 19 - do trừ 2 trận đá với V.Ninh Bình đã bỏ giải). HNTT bám sát ngay phía sau với 41 điểm, ít hơn B.BD 1 điểm và nhiều hơn đội xếp thứ ba là Thanh Hóa đến 5 điểm (36 điểm).

Chuyện HNTT thắng HAGL trên sân Hàng Đẫy là điều rất dễ xảy ra xét về thực lực 2 đội và yếu tố sân nhà. Tuy nhiên, giới chuyên môn tập trung sự chú ý vào sân Tam Kỳ, nơi sẽ diễn ra trận đấu mang tính quyết định đến mục tiêu săn cúp vô địch của B.BD ở mùa bóng này. Về thực lực, B.BD có sự đồng đều trên từng vị trí và phong độ ổn định hơn chủ nhà Quảng Nam (thua 2, thắng 1 trong 3 trận gần nhất). Tuy nhiên, điểm khác biệt sẽ là tinh thần và động lực thi đấu. Nếu như HAGL (19 điểm, hạng 9) đã an phận với việc trụ hạng thì Quảng Nam (22 điểm, hạng 8) lại có mục tiêu rất rõ ràng là quyết tâm đánh bại hoặc ít nhất là cầm chân B.BD để cho người anh em cùng chung một chủ sở hữu là HNTT có điều kiện vượt lên chiếm lại ngôi đầu bảng từ tay của đội bóng đất Thủ.

Nói cách khác, trận này Quảng Nam sẽ đá “hết mình” với B.BD. Do vậy, nhiệm vụ đặt ra với đoàn quân của Giám đốc kỹ thuật Lê Thụy Hải là phải thắng Quảng Nam nhưng đồng thời phải bảo toàn được lực lượng. Nếu thi đấu chắc chắn, tập trung từ đầu đến cuối trận và tận dụng tốt các cơ hội ghi bàn của mình tạo ra thì chắc chắn B.BD sẽ giành chiến thắng để bảo vệ thành công ngôi đầu bảng sau vòng 22 đầy gian lao.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên