Vòng 23 Premier League (đêm nay, 26-1), Tottenham - Fulham: Tìm lại chiến thắng

Cập nhật: 26-01-2010 | 00:00:00

HLV Redknapp đã yêu cầu các cầu thủ Tottenham nhanh chóng gạt sang một bên nỗi thất vọng của những trận gần đây. Cuộc đón tiếp Fulham vào đêm thứ Ba này được xem là cơ hội để củng cố lại chiến dịch đang bị chựng lại của họ...

 

Pha tranh bóng giữa tiền đạo Defoe của Tottenham (bên phải) và hậu vệ Kisnorbo của Leeds trong trận hòa 2-2 mới đây trên sân White Hart Lane.

Trong một mùa giải có thể coi là đang rất thành công, tuần lễ vừa qua chính là cái tuần đáng thất vọng nhất với Tottenham. Không thắng nổi thủ môn của Hull nên đành chịu kết quả 0-0, đá dưới cơ Liverpool ở Anfield nên đành thua 0-2, tưởng chừng như thầy trò Harry Redknapp sẽ tìm lại được nụ cười ở trận Cúp FA với Leeds. Thế nhưng, nụ cười ấy đã tắt ngấm khi bị tiền đạo Jermaine Beckford của đối phương gỡ 2-2 bằng một quả 11m trong những phút đá bù giờ.

 

Nói cách khác, những bước tiến mạnh mẽ của Tottenham đang bị chựng lại. Ở Cúp FA, họ phải chờ trận đấu lại trên sân Leeds. Ở Premier League, vị trí thứ tư của họ trên bảng xếp hạng đang bị đe dọa. Cả Aston Villa lẫn Man.City đều có thể vượt qua Tottenham nếu thắng trận đấu mà 2 đối thủ này còn thiếu, trong khi Liverpool thì đã áp sát với khoảng cách chỉ còn đúng một điểm. Tất cả những điều đó đang biến cuộc tiếp đón Fulham vào hôm nay thành một cuộc chiến đầy ý nghĩa.

 

“Chúng tôi sẽ chẳng suy sụp”, HLV Redknapp tuyên bố như thế. Theo ông, Tottenham vẫn sẽ có được một mùa bóng thắng lợi nếu biết nhanh chóng gạt bỏ những nỗi thất vọng trong 3 lần ra sân gần đây nhất. “Không phải là tôi không thất vọng với trận hòa Leeds, vì Tottenham đã để vuột chiến thắng trong tầm tay. Thế nhưng, phải nhanh chóng trỗi dậy và một lần nữa cố gắng trong trận đấu đêm thứ Ba này”.

 

Về phía Fulham, liệu họ có noi theo được phương pháp thành công của những Hull, Liverpool và Leeds không, giới mộ điệu đang chờ câu trả lời. Hull thủ hòa 0-0 ở White Hart Lane vì như đã nêu, thủ môn của họ đã chơi một trận xuất thần. Liverpool đánh bại Tottenham vì trước hết họ không cho Tottenham triển khai lối chơi thoáng ưa thích. Còn Leeds hòa 2-2 trong trận Cúp FA mới đây là vì họ vừa có một thủ môn tài giỏi, vừa tràn trề sức chiến đấu ở những vị trí còn lại.

 

Fulham đang đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng, nhưng họ đã thua 3 vòng đấu Premier League gần đây nhất. Rộng ra hơn, Fulham chưa thắng được lần nào kể từ khi họ gây chấn động bằng kết quả đậm đà 3-0 trước Man.United vào tháng 12 năm ngoái. Phong độ kém cỏi như thế, thành tích nghèo nàn như thế đương nhiên chẳng báo hiệu điều gì tốt đẹp trong chuyến hành quân sang White Hart Lane hôm nay - dù chắc chắn rằng họ vẫn sẽ rất cố gắng.

 

Đó là chưa nói đến chuyện tiền đạo Clint Dempsey sẽ vắng mặt do bị chấn thương đầu gối trong trận thua Blackburn 0-2 tuần qua.

 

Theo SGGP

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên