Vòng 23, V.League 2023-2024: Hải Phòng – Becamex Bình Dương: Cơ hội cuối để cạnh tranh nhóm dẫn đầu

Cập nhật: 16-06-2024 | 12:46:02

(BDO) Chiều nay, lúc 19 giờ 15 phút trên sân Lạch Tray, Becamex Bình Dương (B.BD) có chuyến làm khách trước Hải Phòng tại vòng 23. Ở tình thế hiện tại, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức buộc phải thắng để tiếp tục nuôi hy vọng cán đích mùa giải này với một vị trí trong nhóm dẫn đầu. Đây gần như là cơ hội cuối để cho đội bóng đất Thủ có được thứ hạng khi mùa giải sẽ hạ màn sau 4 vòng đấu nữa.

Tiền đạo Atshimene Charles sẽ là nguồn cảm hứng trên hàng công của B.BD. Ảnh: Ngọc Duyên.

Đến thời điểm hiện tại, hai cầu thủ quan trọng của đội là trung vệ Quế Ngọc Hải và hậu vệ trái Võ Minh Trọng vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương, bỏ ngõ khả năng ra sân. Không chỉ có vậy, trong trận đấu chiều nay, HLV Lê Huỳnh Đức còn không có tiền vệ Onoja Joseph vì đã nhận đủ 3 thẻ vàng. Tuy nhiên, lực lượng của đội vẫn còn khá dày, nên Lê Huỳnh Đức vẫn còn trong tay những gương mặt chất lượng, có thể lấp khoảng trống mà các cầu thủ này để lại.

Theo đó, tiền đạo Vĩ Hào ở những trận gần đây được kéo về đá bên hành lang cánh trái. Trong khi đó, Minh Khoa ngày càng chững chạc hơn ở khu trung tuyến. Ở hàng phòng ngự, trung vệ Janclesio cùng với Đình Khương đang hợp thành cặp trung vệ khá chắc chắn. Vấn đề của đội chủ sân Gò Đậu lúc này chính là khâu ghi bàn. Ở đó, vai trò của Tiến Linh cùng chân sút Atshimene Charles là khá quan trọng.

B.BD cần sớm trở lại guồng quay chiến thắng nếu như muốn có vị trí cao ở mùa giải 2023-2024. Ảnh: Ngọc Duyên. 

Nếu như Tiến Linh giữ vững được phong độ ghi bàn như khi khoác áo đội tuyển Việt Nam, B.BD sẽ được hưởng lợi khá nhiều từ chính tiền đạo này. Đến thời điểm hiện tại, tiền đạo đội trưởng của B.BD đã ghi được 7 bàn, trong khi Atshimene Charles có cho riêng mình 8 pha lập công. Đây được xem là thành tích ghi bàn khá ấn tượng của hàng công B.BD. Song, vấn đề là tính ổn định không được duy trì, đó cũng chính là nguyên nhân khiến B.BD đang rơi khỏi Top 5.

Trước vòng 23, B.BD hiện đang có 33 điểm xếp ở vị trí thứ 5. Thứ tự này có thể thay đổi nếu chiều nay B.BD vượt qua Hải Phòng. Khi đó, đội chủ sân Gò Đậu có được 36 điểm và sẽ vượt qua Viettel (34) để lấy lại vị trí thứ 4 từ chính đối thủ này. 

Trong khi đó, Hà Nội và Bình Định vẫn đang xếp trên và nhiều khả năng tiếp tục giữ lấy 2 vị trí thứ 3 và 4 khi vòng này chỉ phải đối đầu với CAHN và HAGL.

B.BD không vì thế mà không còn động lực. Bởi ở vòng 25 và 26, B.BD sẽ đối đầu với Bình Định và Hà Nội. Nếu giành được thành tích tốt, đội bóng đất Thủ hoàn toàn đủ khả năng cán đích ở mùa giải này với 1 vị trí cao trong Top 3. Và trước mắt, B.BD cần có một chiến thắng trong trận đối đầu chiều nay với Hải Phòng.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=881
Quay lên trên