Vòng 24 V-League 2011, B.Bình Dương - V.Hải Phòng: Đẹp lòng người hâm mộ?

Cập nhật: 06-08-2011 | 00:00:00

Chiều mai (7-8), Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ có trận đấu đầy cảm xúc, được rất nhiều chờ đợi khi tiếp đón V.Hải Phòng trên sân Gò Đậu, trong khuôn khổ vòng 24 V-League 2011.

Cơ hội đăng quang đã chính thức khép lại với đội bóng đất Thủ. Bởi với 35 điểm sau 23 vòng đấu, B.BD còn kém đội đầu bảng SLNA đến 10 điểm trong khi giải chỉ còn 3 vòng đấu cuối. Trong trường hợp B.BD toàn thắng, trong khi SLNA thua hết cả 3 trận còn lại thì B.BD vẫn kém đội bóng xứ Nghệ 1 điểm cho nên cúp vàng vẫn không thể về với đất Thủ trong mùa này. B.BD chỉ vô địch V-League 2011 trong trường hợp họ giành được ngôi nhì bảng chung cuộc và SLNA bị BTC giải trừ điểm do phát hiện bằng chứng “trận đấu tiêu cực” với Thanh Hóa. Đối với bóng đá Việt Nam không có thông lệ “hồi tố” những nghi án tiêu cực đã bị chìm xuồng, cho nên sau trận thắng dễ trước người anh em Navibank Sài Gòn, SLNA có thể hả hê vì đã loại được đối thủ đáng sợ nhất trong cuộc đua đến đỉnh vinh quang là B.BD.

 B.BD (phải) sẽ thắng để làm hài lòng người hâm mộ?

Đã hết hy vọng vô địch, B.BD vẫn còn mục tiêu tranh đoạt ngôi á quân và gầy dựng niềm tin cho mùa bóng năm sau. Đó là một trong 2 lý do của buổi tập vào chiều 4-8 của đội bóng B.BD thu hút khá đông giới mộ điệu đến xem. Trong buổi tập quan trọng chuẩn bị cho trận đấu với V.Hải Phòng, người xem đã rất vui mừng khi thấy tiền vệ Nguyễn Vũ Phong đã tham gia tập luyện trở lại cùng đồng đội. Tuy nhiên, qua trao đổi của báo Bình Dương với lãnh đạo đội bóng thì Vũ Phong vẫn chưa thể ra sân trong trận đấu với V.Hải Phòng vì anh vẫn còn yếu. Nhưng, các CĐV đội bóng đất Thủ hoàn toàn có thể yên tâm, B.BD vẫn đủ sức đánh bại V.HP dù không có Vũ Phong trong đội hình như trong 3-4 trận gần đây.

Với đội hình từng khiến 2 ứng viên nặng ký nhất cho danh hiệu vô địch là SLNA và HN T&T liểng xiểng ở 2 vòng đấu gần đây, dù vắng 2 át chủ bài là Vũ Phong và trung vệ Chí Công nhưng B.BD cho thấy họ vẫn đủ khả năng buộc phần còn lại của V-League phải cúi đầu, ngã mũ thán phục. Dưới thời của HLV Đặng Trần Chỉnh hiện nay, một khi B.BD có được sự trên dưới đồng lòng, mà đội bóng đất Thủ đã ra “nghị quyết” phải thắng thì rất khó có đội bóng nào ở V-League cưỡng lại được. Đó là điều mà V.HP rất sợ trong chuyến làm khách trên sân Gò Đậu vào lúc 17 giờ chiều mai.

Chiến thắng “mướt mồ hôi” và nhiều tranh cãi trước đối thủ trực tiếp là Hòa Phát Hà Nội mới chỉ giúp V.HP (26 điểm, hạng 10) tạm thời nhích được 1 bước quan trọng khỏi vùng xoáy lũ rớt hạng. Tuy vậy, do khoảng cách khá sát sao về điểm số giữa 7 đội trong nhóm “cầm đèn đỏ”, đặc biệt là việc đội bóng đất Cảng chỉ nhỉnh hơn 2 đội chót bảng là ĐTLA (24 điểm) và Khánh Hòa (23 điểm) chỉ từ 2 đến 3 điểm - sẽ thay đổi ngay sau 1 trận thắng hoặc thua - nên mọi chuyện sẽ lại đâu vào đấy nếu V.HP để thua tại Gò Đậu. Cũng vì lý do này mà lãnh đạo đội bóng thành phố Hoa phượng đỏ đã quyết định sẽ thưởng đến 2 tỷ đồng nếu đánh bại được B.BD ngay tại sào huyệt đối phương.

Nếu V.HP sẽ chiến đấu tới cùng trong trận đấu vào chiều mai cho mục tiêu trụ hạng thì B.BD cũng có lý do để dồn sức vào trận cầu quan trọng, được VTV chọn truyền hình trực tiếp này. B.BD dù không còn hy vọng vô địch nhưng danh hiệu á quân chung cuộc vẫn là mục tiêu đáng giá mà thầy trò HLV Đặng Trần Chỉnh có thể phấn đấu. Quan trọng hơn, sau chuỗi trận bất bại gần đây, người hâm mộ đang bắt đầu tìm lại niềm tin nơi đội bóng con cưng. Đã lâu người hâm mộ mới lại được xem các học trò của HLV Đặng Trần Chỉnh thi đấu trên sân nhà. Càng thích hơn khi đối thủ của đội bóng chủ sân Gò Đậu lại là V.HP - đội bóng mà B.BD luôn muốn đánh bại trong 4 mùa bóng gần đây (lượt đi hòa 2-2). Chiều mai, B.BD thắng V.HP và sau đó hạ tiếp Đà Nẵng và Đồng Tháp thì họ sẽ kết thúc mùa giải trong tốp 3 chung cuộc. Ngược lại, nếu “lỏng chân” trước khát vọng trụ hạng của V.HP trong trận đấu chiều mai thì chẳng những không có huy chương mà B.BD còn có thể lập lại “thành tích buồn” mùa rồi (hạng 8). Mong là B.BD sẽ biết phải làm gì để làm hài lòng người hâm mộ!

CHÍ THANH

Chiều nay (6-8), đội TDC Bình Dương (TDCBD) sẽ tiếp Cần Thơ trong trận đấu có ý nghĩa hết sức quan trọng với thầy trò HLV Nguyễn Minh Dũng. TDCBD buộc phải giành chiến thắng cùng với 3 điểm để chính thức hoàn thành mục tiêu trụ hạng trước 2 vòng đấu cuối vốn tiềm ẩn những bất ngờ khó lường...

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên