Vòng 26 Serie A - 21h00 ngày 28-2, sân Friuli: Udinese - Inter: Thêm một cú vấp?

Cập nhật: 28-02-2010 | 00:00:00

Inter vừa có được chiến thắng vô cùng quan trọng trước Chelsea tại Champions League. Song có lẽ chừng đó chưa thể giúp Nerazzurri thắp lên niềm tin cho chuyến làm khách trên sân Friuli của Udinese đêm nay…

 

Các tifosi Inter đang rất vui? Chắc chắn là như vậy! Bởi lẽ Inter vừa có chiến thắng vô cùng quan trọng trước Chelsea tại đấu trường Champions League. Tuy nhiên, niềm vui của các Interista chắc chắn sẽ không tồn tại được lâu khi đội bóng của họ trở lại tranh tài đấu trường quốc nội.

 

Nên nhớ tại Serie A, Inter đang phải chịu những sức ép vô cùng khủng khiếp. Đó là vì khoảng cách giữa họ với Milan và Roma lúc này đã bị thu hẹp xuống lần lượt 4 và 5 điểm. Nhưng có lẽ đó chưa phải là mối lo duy nhất đối với Interista. Điều tồi tệ nhất đối đội chủ sân Giuseppe Meazza ở thời điểm này chính là những bản án khắc nghiệt đến từ Ủy ban kỷ luật Lega Calcio.

 

Còn nhớ, khi trọng tài Tagliavento rút 2 chiếc thẻ đỏ tước quyền thi đấu của Samuel và Cordoba trong trận hòa 0-0 trước Sampdoria cuối tuần trước, HLV Mourinho đã tạo tư thế bị còng tay. Không biết trong đầu “Người đặc biệt” nghĩ gì. Chỉ biết rằng đối với những nhà làm bóng Serie A thì đó là một hành động lăng mạ trọng tài không thể chấp nhận. Hành động đó cần phải được nghiêm trị!

 

Udinese đang rất hưng phấn sau chiến thắng trước Cagliari

 

Kết quả là Ủy ban kỷ luật Lega Calcio đã quyết định tước quyền chỉ đạo đối với chiến lược gia người Bồ Đao Nha 3 trận. Trong khi đó cặp trung vệ Cordoba và Samuel mỗi người bị cấm thi đấu 1 trận. Còn Cambiasso và Muntari cũng phải ngồi chơi xơi nước 2 trận do lỗi hành vi. Chưa hết, ngay cả tập thể đội bóng áo sọc xanh đen và GĐĐH Gabriele Oriali không tránh khỏi án phạt từ UBKL Lega Calcio.

 

Điều đó đồng nghĩa với ở trận đấu này Inter sẽ không có sự chỉ đạo của Jose Mourinho. Không những thế, ngoài 4 cầu thủ bị treo giò, Nerazzurri còn không có sự phục vụ của Chivu và Santon do chấn thương. Trong bối cảnh hàng thủ gặp khủng hoảng nghiêm trọng, những cầu thủ chưa hoàn toàn bình phục như Materazzi và Zanetti vẫn được điều động nhằm khắc phục khó khăn.

 

Phía bên kia thái cực, ngay sau khi được chỉ định trở lại dẫn dắt Udinese, HLV Pasquale Marino đã giúp đội bóng này đánh bại Cagliari với tỉ số 2-1. Đây là chiến thắng vô cùng quan trọng đối với đội chủ sân Friuli. Bởi vì nó không chỉ giúp “đàn Ngựa vằn nhỏ” tránh xa nhóm cầm đèn đỏ để vươn lên vị trí 15 trên BXH, mà điều quan trọng là nó tiếp thêm tinh thần cho các cầu thủ cho những chặng đường tới.

 

Về vấn đề nhân sự, HLV Marino tỏ ra khá lạc quan khi trong tay ông có đầy đủ những gương mặt quan trọng như Asamoah, Sanchez, Flores và đặc biệt là Di Natale - người đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới tại Serie A với 18 bàn thắng. Không những thế, trong lần đón tiếp Inter đêm nay, Udinese còn có sự trở lại quan trọng của hai hậu vệ Isla và Zapata sau chấn thương và treo giò.

 

Nói tóm lại, sự vắng mặt của HLV Mourinho khiến Inter chẳng khác nào “rắn mất đầu”. Bởi thế, chẳng ngạc nhiên khi Inter vấp ngã tại Friuli, nhất là khi các cầu thủ áo sọc xanh đen vừa hao tổn sức lực trong cuộc đụng độ với Chelsea hồi giữa tuần qua.

 

Đội hình dự kiến:

 

Udinese: Handanovic; Isla, Coda, Zapata, Lukovic; Inler, Sammarco, Asamoah; Sanchez, Floro Flores, Di Natale.

 

Inter: Julio Cesar; Maicon, Lucio, Materazzi, Zanetti; Mariga, Stankovic, Thiago Motta; Sneijder; Milito, Etoo.

 

Dự đoán: 1-0

 

Theo Zing.com

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên