Vòng 3, giải hạng nhất quốc gia 2011, Huda Huế - TDC Bình Dương: TDC Bình Dương quyết thắng!

Cập nhật: 18-02-2011 | 00:00:00

Chiều nay (18-2), CLB TDC Bình Dương sẽ gặp chủ nhà Huda Huế trên sân vận động Tự Do. Đây là trận đấu hết sức khó khăn của cả chủ lẫn khách, một chiến thắng sẽ giúp Huda Huế lần đầu tiên có điểm sau 2 trận toàn thua, xếp bét bảng. Trong khi đó, nếu bị sa lầy ở sân Tự Do, TDC Bình Dương sẽ bị nhóm đèn đỏ “níu áo”...

  TDC Bình Dương sẽ có chiến thắng trên sân khách?Chưa bao giờ Huda Huế lại có khởi đầu bết bát như ở mùa giải năm nay. Trận thua tan nát với tỉ số 0-4 trước Sài Gòn Xuân Thành được cho là “tất yếu” khi mà đội chủ sân Thống Nhất có lực lượng quá mạnh, mới chỉ đá có 50% khả năng nhưng cũng đủ trút cơn mưa bàn thắng vào lưới đội bóng cố đô. Tuy nhiên, đến trận thua 1-3 trên sân của Quảng Nam thì vấn đề không hẳn chỉ là chuyện may rủi hay “thua do bị trọng tài ép đội khách” mà đã khẳng định Huda Huế là ứng cử viên nặng ký nhất cho 1 trong 2 suất rớt hạng năm nay. Hiện tại, với vị trí bét bảng, hiệu số bàn thắng bại là 1/7, Huda Huế rất cần lấy trọn 3 điểm trước TDC Bình Dương không chỉ để cải thiện thứ hạng mà chiến thắng trên sân nhà sẽ khơi dậy nơi người hâm mộ bóng đá xứ Huế niềm tin tươi sáng về con đường chông gai trước mắt của thầy trò HLV Nguyễn Đức Dũng.

Ngược lại, với 3 điểm sau 1 trận thắng (Tây Ninh 2-1) và 1 trận thua (An Giang 0-4), TDC Bình Dương đang cảm nhận được hơi nóng gấp gáp của tốp cuối bảng với Than Quảng Ninh (2 điểm), TP.HCM, Hà Nội, Nam Định (cùng 1 điểm) đang phả sau gáy. Chỉ thêm 1 thất bại nữa sẽ khiến TDC Bình Dương bị các đội đứng phía sau lôi tuột xuống nhóm cuối bảng và sẽ khó kiểm soát được tình hình. Do đó, thầy trò HLV Nguyễn Minh Dũng đã đặt mục tiêu là sẽ giành ít nhất 1 điểm trên sân Huda Huế để lận lưng trước khi quay về sân nhà Gò Đậu tiếp đội bóng cực mạnh là Bình Định ở vòng 4 vào cuối tuần sau.

Do tính chất quan trọng của trận đấu và nhờ quỹ thời gian rộng rãi với kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài đến 21 ngày, nên cả Huda Huế và TDC Bình Dương đều có những bước chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng cho trận cầu này. TDC Bình Dương vào giờ cuối tăng cường được trung vệ Egbo Osita nên chất lượng hàng phòng ngự được cải thiện đáng kể. Còn Huda Huế gần như chỉ dành khoảng 8 ngày để nghỉ tết, còn lại đóng cửa tập luyện để quyết thắng ở vòng đấu này. Nhìn qua danh sách đăng ký thi đấu của Huda Huế, rõ ràng đội chủ nhà chẳng thể bì được với TDC Bình Dương. 2/3 quân số các cầu thủ của HLV Nguyễn Đức Dũng hiện nay đều được đôn lên từ đội U21. Không đủ người, Huda Huế đành lấy luôn 3 - 4 cầu thủ thuộc biên chế của đội U19 của tỉnh và đi mượn thêm 2 cầu thủ của Gia Lai. Cầu thủ nội đáng chú ý nhất của Huda Huế chính là thủ môn kỳ cựu Đức Hạnh và Bùi Trần Vũ (19). Nhưng, đáng tiếc cho đội chủ nhà là trong trận đấu chiều nay, Trần Vũ không thể ra sân do đã nhận thẻ đỏ ở trận đấu vòng 2. Quá neo người, HLV Đức Dũng đành phải kéo tiền đạo Flavio về chơi vị trí trung vệ và kết quả là Huda Huế công không ra công mà thủ cũng chẳng ổn. Dù vậy, trận này Huda Huế sẽ không còn “lành” như 2 trận đấu trước. HLV Đức Dũng cho biết: “Trận này Huda Huế sẽ tận dụng tối đa lợi thế về sức trẻ để làm tiêu hao thể lực của đối thủ. Với tinh thần thi đấu lăn xả, lợi thế sân nhà, các cầu thủ trẻ của Huda Huế đủ sức sẽ làm nên chuyện trước các đàn anh TDC Bình Dương”. 

Theo thông tin của chúng tôi, trận này nhiều khả năng HLV Nguyễn Minh Dũng của TDC Bình Dương sẽ bố trí trung vệ Egbo Osita ra sân ngay từ đầu để tập trung cho hàng thủ, hạn chế sức tấn công của đội chủ nhà. Chờ cho Huda Huế mỏi mệt hoặc tấn công không hiệu quả, HLV Minh Dũng sẽ cho TDC Bình Dương đá với 2 tiền đạo ngoại là De Jesus và Nkemi. Nếu thực hiện tốt đấu pháp này, TDC Bình Dương sẽ thắng ngay trên sân khách!

Các trận đấu còn lại: Cần Thơ - Nam Định, TP.HCM - Đồng Nai, Quảng Nam - Kiên Giang, Tây Ninh - Than Quảng Ninh và Bình Định - Hà Nội.

LONG VĨNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên