Vòng 3 V-League, HAGL- B.Bình Dương: Đại chiến... hòa?

Cập nhật: 27-02-2010 | 00:00:00

B.BD (phải) và HAGL sẽ lần đầu cầm chân nhau trên phố núi? Tâm điểm của vòng đấu đầu tiên sau Tết Nguyên đán Canh Dần là trận đại chiến giữa Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Becamex Bình Dương (B.BD) trên phố núi Pleiku, diễn ra vào lúc 16 giờ chiều mai (28-2).

Trước trận đấu này, B.BD đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 6 điểm, hiệu số 8/3 sau 2 trận toàn thắng. Trong khi đó, HAGL đang ở đáy vực thẳm, khi bị nhấn chìm ở cuối bảng xếp hạng sau 2 trận toàn thua từ sân khách đến sân nhà (0 điểm, hiệu số 2/6). Vào thời điểm này, chiến thắng sẽ giống như cơn mưa đầu mùa tưới mát sự khô cằn, khát cháy, tiềm ẩn nhiều mối họa nguy hiểm nơi đội bóng phố núi. Và người trông chờ “cơn mưa” tốt lành ấy chính là HLV trưởng Kiatisak và bầu Đức.

Với B.BD, trận hòa thiếu bản sắc trước chủ nhà Selangor (Malaysia) ở AFC Cup đã khiến cho giới chuyên môn và không ít người hâm mộ nghi ngờ vào phẩm chất đại gia và khả năng thành công của thầy trò HLV Mai Đức Chung ở mùa bóng 2010. Thậm chí, một số người còn cho rằng 2 chiến thắng của B.BD trước Thanh Hóa (6-2) và Nam Định (2-1) là do đội bóng Lam Sơn tự thua và các học trò HLV Nguyễn Ngọc Hảo quá non. “Bộ mặt thật” của B.BD đã phơi bày qua chiến thắng nhọc nhằn trước Khánh Hòa (1-0, Cúp Quốc gia) và trận hòa hút chết trên sân Shah Alam (Selangor). Và một thất bại trên sân Pleiku trước chủ nhà HAGL có thể sẽ là sự khởi đầu của một chu kỳ khủng hoảng mới, vốn thường gặp ở đội bóng đất Thủ mỗi khi mùa bóng mới bắt đầu.

Liệu đội khách đã thật sự vào guồng quay chiến thắng hay chỉ cấu kết từ những giá trị ảo? Điều này còn phải đợi sau khi trận gặp HAGL kết thúc thì mới biết đội bóng đất Thủ có vững vàng trên

Các cặp đấu còn lại của vòng 3 V-League: HPHN - Lam Sơn Thanh Hóa, Nam Định - Navibank Sài Gòn, Đồng Tháp - V.Ninh Bình, Đà Nẵng - Khánh Hòa, ĐTLA - Hà Nội T&T và SLNA - XM Hải Phòng. Trong số này, cặp đấu trên sân Vinh giữa SLNA - XMHP được chú ý đặc biệt ở khía cạnh an ninh từ những CĐV quá khích của 2 đội, từng khiến 1 CĐV phải thiệt mạng ở mùa bóng trước. Trận chiến giữa Hà Nội T&T và ĐTLA lại thu hút sự quan tâm không nhỏ vì muốn đo lường đẳng cấp của “thiếu gia” đất Thủ đô và cả năng lực của Gạch; hơn nữa HLV Calisto sẽ ủng hộ đội bóng cũ hay “người tình mới” Hà Nội T&T?

đỉnh cao, còn đội bóng phố núi đã thoát được vực sâu của sự khủng hoảng! Về lực lượng, với B.BD khả năng ra sân của Minh Chuyên còn để ngõ. Bên phần sân đối diện, HAGL có sự trở lại sau chấn thương của trung vệ Văn Pho, nhưng lại mất hậu vệ biên Lê Văn Trương (kỷ luật) và nhất là Lee Nguyễn (thanh lý hợp đồng). Trảm Lee Nguyễn, bầu Đức có thể giữ cho nội bộ của HAGL bớt sóng gió, nhưng lại ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng chiến thắng của đội bóng chủ sân Pleiku. Cũng may, trận này HLV Kiatisak có yếu tố địa lợi (đấu trên cao nguyên, không khí loãng) trợ giúp và nắm giữ nhiều lợi thế khác của một chủ nhà nên đã cân bằng được cán cân trình độ với đội khách vốn có đội hình thiện chiến, đồng đều và HLV trưởng nhỉnh hơn về tay nghề. Theo chúng tôi, trận này HLV Mai Đức Chung sẽ tiếp tục cho B.BD chơi phòng ngự phản công để che bớt yếu thế về thể lực sau 9 ngày hành xác vừa qua. Trước đối thủ mạnh và cực kỳ lợi hại như B.BD, HAGL cũng không dám mạo hiểm tấn công. Vì thế trận đấu dễ kết thúc với tỉ số hòa, sẽ làm hài lòng cả khách lẫn chủ.

LONG VĨNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên