Vòng 4 V-League 2011, N.Sài Gòn - B.Bình Dương: “Phục thù” thành công?

Cập nhật: 26-02-2011 | 00:00:00

17 giờ chiều mai (27-2), người hâm mộ cả nước sẽ dồn sự chú ý vào trận cầu tâm điểm trên sân Thống Nhất (TP.HCM), diễn ra giữa chủ nhà Navibank Sài Gòn (N.SG) và Becamex Bình Dương (B.BD). Đội khách sẽ đòi lại cả vốn lẫn lãi món nợ mà họ đã cho chủ nhà N.SG “vay” cách nay đúng 15 ngày?

Theo thông tin mới nhất của chúng tôi, trận này B.BD sẽ có rất nhiều thay đổi về cả con người lẫn lối chơi so với lần đối đầu với N.SG tại Gò Đậu vào hôm 12-2 ở vòng tứ kết Cup Quốc gia. Cụ thể, do hậu vệ Huỳnh Quang Thanh bị thẻ đỏ, nên vị trí của Thanh sẽ được giao lại cho 1 trong 2 người là Lương Minh Trung hoặc Nguyễn Vũ Ân. Dựa vào 3 buổi tập gần đây nhất thì nhiều người dự đoán Lương Minh Trung có thể sẽ chiếm suất thi đấu chính thức. Hậu vệ cánh trái cũng là một trong những vị trí được ông Ricardo quan tâm điều chỉnh nhiều nhất. Lã Hoàng Giang dù còn tỏ ra thiếu kinh nghiệm trong tình huống để cho Martins Trindade vượt qua và sút hạ thủ môn Thế Anh, nâng tỉ số lên 2-1 cho Khánh Hòa ở vòng 3 nhưng nhiều khả năng sẽ là sự lựa chọn tối ưu nhất của B.BD lúc này. Ở trung tâm hàng tiền vệ, sẽ là nơi mà có nhiều sự xáo trộn nhất. Philani chắc chắn sẽ ra sân và mang băng đội trưởng nên 2 suất ngoại binh còn lại sẽ là sự cân nhắc giữa Leandro - Lee Nguyễn và Joseph. Cặp tiền vệ Leandro - Lee Nguyễn đã không ổn trong hiệp 1 trận thua Khánh Hòa, trong khi tiền đạo Joseph lại đã thể hiện được vai trò nhất định của mình. Trong các buổi tập, cả 3 ngoại binh này đều thể hiện tốt nên ông Ricardo sẽ khó mà chọn ai, bỏ ai.

B.BD sẽ phục thù thành công thất bại trước N.SG ở Cup Quốc gia?

Tuy nhiên, theo chúng tôi, với việc được lãnh đạo CLB giao trọn binh quyền trong tay, HLV Ricardo nhiều khả năng sẽ sử dụng lại bộ đôi Leandro - Lee Nguyễn, nhưng ở vai trò khác. Lee Nguyễn và Vũ Phong sẽ đá hai biên, Leandro làm nhiệm vụ phân phối bóng, còn Anh Đức sẽ đá cặp tiền đạo cùng Philani. Đây là sơ đồ chiến thuật tối ưu nhất với B.BD lúc này và giới chuyên môn cho rằng, chỉ cần các cầu thủ đất Thủ phối hợp ăn ý, tận dụng các cơ hội ghi bàn của mình thì B.BD chắc chắn sẽ từ thắng đến hòa.

Các trận còn lại diễn ra cùng ngày: HPHN - HN.ACB, Đà Nẵng - V.Ninh Bình, HAGL - Đồng Tháp và ĐTLA - Hải Phòng. Nếu HN.ACB thua thêm 1 trận nữa thì HLV Mauricio chắc chắn sẽ bị cách chức. Trong khi đó, HLV Vương Tiến Dũng cũng rơi vào tình thế nguy hiểm tương tự, nếu lại trắng tay trên sân Long An.

LONG VĨNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên