VÒNG 4 V-LEAGUE 2014, THANH HÓA - B.BÌNH DƯƠNG: Trận cầu tâm điểm

Cập nhật: 08-02-2014 | 00:00:00

 B.BD vừa trải qua cuộc “biến động bọc nhung” khi ông Lê Thụy Hải chính thức trở thành Giám đốc kỹ thuật (GĐKT) của B.BD, nắm toàn quyền về chuyên môn. Lý do mà B.BD “thay tướng” không gì khác ngoài muốn đổi vận, thể hiện rõ khát vọng giành chiến thắng. Đó là cách để B.BD (1 điểm sau 2 trận đã đấu) thu ngắn cách biệt so với nhóm đội đầu bảng, hoặc chí ít cũng không bị những Thanh Hóa (7 điểm, 3 trận, đầu bảng), SLNA (6 điểm, 3 trận, nhì bảng), Hà Nội T&T (6 điểm, 3 trận, hạng 3), Đà Nẵng (4 điểm, hạng 4) bỏ rơi với khoảng cách xa thêm. Đáng lưu ý, ở vòng này, ĐKVĐ Hà Nội T&T sẽ tạm nghỉ, trong khi SLNA phải tử chiến trên sân Pleiku của Hoàng Anh Gia Lai, còn Đà Nẵng được dự báo dữ nhiều lành ít khi làm khách trên sân của V.Ninh Bình. Do đó, nếu B.BD đánh bại Thanh Hóa thì họ sẽ đương nhiên vọt thẳng lên nửa trên của bảng xếp hạng.

Với Thanh Hóa, ngôi đầu bảng mà họ đang nắm giữ sau 3 vòng đấu thật sự là một bất ngờ lớn của V-League 2014. Lực lượng của Thanh Hóa không quá vượt trội so với nhiều đội khác, lại phải thi đấu trên sân Vinh của SLNA nhưng đoàn quân của HLV Mai Đức Chung vẫn xuất sắc giành chiến thắng 2-1 sau khi dẫn trước 2-0 chỉ qua 42 phút tranh tài. Nhìn lại 3 trận đấu (2 trận còn lại là thắng Đà Nẵng 1-0 trên sân nhà và hòa 0-0 với Hải Phòng trên sân khách) của Thanh Hóa kể từ đầu mùa giải thì nổi lên vai trò cực kỳ quan trọng của nhạc trưởng Nastja Ceh ở khu trung tuyến. Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến vai trò của những gương mặt thành danh, đang đạt phong độ tốt trong màu áo Thanh Hóa, như: Võ Duy Nam, Lê Quốc Phương, Lê Văn Tân (ngoại binh nhập tịch) và nhất là Nguyễn Rogerio, Sunday, trung vệ Danny Van Bakel (2 cầu thủ Sunday và Danny từng là cầu thủ của B.BD). Chưa kể những Mai Xuân Hợp, Mạc Hồng Quân, Nguyễn Xuân Thành, Tô Vĩnh Lợi, Nghiêm Xuân Tú, Xuân Luân… có thể nói lực lượng của Thanh Hóa mùa này là không hề thua sút về chất lượng so với B.BD.

Thanh Hóa có lực lượng mạnh, đang rất hưng phấn sau chuỗi 2 trận toàn thắng đánh bại hai ông lớn là Đà Nẵng, SLNA, lại có thêm lợi thế sân nhà và nhất là những người ở đội bóng xứ Thanh quá hiểu về GĐKT Lê Thụy Hải nên B.BD không dễ có được chiến thắng trên sân khách. Trong quá khứ, B.BD thường có kết quả rất tốt khi đối đầu Thanh Hóa, kể cả trên sân đối phương. Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện nay, 1 trận hòa có bàn thắng cũng là quá đẹp cho B.BD.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên