Vòng 5 giai đoạn 2 Night Wolf V.League 2023, TP.Hồ Chí Minh - Becamex Bình Dương: Vé trụ hạng trong tầm tay

Cập nhật: 11-08-2023 | 09:24:39

Vào lúc 17 giờ chiều nay (11-8), trên sân vận động Thống Nhất (TP.Hồ Chí Minh), Becamex Bình Dương (B.BD) gặp chủ nhà TP.Hồ Chí Minh. Một trận hòa sẽ giúp cho thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức chính thức trụ hạng thành công. Nhưng đội bóng đất Thủ cần nhiều hơn thế để lấy lại vị thế của mình trong làng bóng đá nước nhà.


B.BD sẽ chơi trận đấu cuối cùng mùa giải 2023 với nhiều ý nghĩa quan trọng. Ảnh: ANH KHOA

Trải qua mùa giải được cho là chông gai và đầy khó khăn khi phải thay tướng đến 3 lần, rớt xuống nhóm chạy đua trụ hạng và mãi đến vòng đấu áp chót mới có thể gọi là “vượt cạn thành công”, chiều nay trên sân vận động Thống Nhất, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức sẽ chơi trận đấu cuối cùng của mùa giải 2023. Một trận hòa là điều kiện đủ nhưng có lẽ Tiến Linh và đồng đội còn muốn làm nhiều hơn để cải thiện hình ảnh đội bóng trong lòng người hâm mộ.

Với thương hiệu và đẳng cấp của mình, việc phải rơi xuống nhóm đua trụ hạng và mãi đến vòng đấu áp chót mới thoát khỏi vùng nguy hiểm, mùa giải 2023 có thể nói là thất bại với B.BD. Nhưng dù sao trong khó khăn, toàn đội đã cố gắng vượt khó để tự mình cứu lấy chính mình, để giành quyền ở lại với giải đấu cao nhất của bóng đá nước nhà.

Chỉ cần một trận hòa là mọi việc sẽ ngã ngũ. Nhưng nếu như vậy thì tính hấp dẫn của bóng đá sẽ mất đi cái hay, cái đẹp và sự kịch tính vốn có của nó. Bởi ở tình thế hiện tại, nếu B.BD đánh bại TP.Hồ Chí Minh tại sân Thống Nhất, trong khi Đà Nẵng đánh bại Khánh Hòa với tỉ số 2-0 tại Nha Trang, đội bóng miền Trung sẽ trụ hạng và TP.Hồ Chí Minh phải quay về với giải hạng nhất. Khi đó, Đà Nẵng và TP.Hồ Chí Minh cùng có 14 điểm, nhưng Đà Nẵng hơn TP.Hồ Chí Minh về hiệu số bàn thắng bại.

Từ chỗ sắm vai chạy đua trụ hạng, lúc này B.BD trở thành “người phán xử” định đoạt cuộc chơi. Nhưng điều quan trọng ở đây không phải là việc B.BD thương ai hay ghét ai mà là vấn đề hình ảnh, thương hiệu và cái tôi của đội bóng từng được ví là “Chelsea Việt Nam”. Chơi một trận sòng phẳng khi bóng đá là môn đối kháng nên thắng thua mới hiểu rõ cảm xúc. Trong bóng đá không có gì là chắc chắn, nên bất ngờ sẽ có thể xảy ra cho đến khi trọng tài chính thổi còi kết thúc trận đấu. Người hâm mộ đất Thủ chờ đợi trận đấu hay, ý nghĩa, trận cầu cả mùa giải của thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên