Vòng 5, V.League 2021: Becamex Bình Dương - Sài Gòn: Đội nhà cần khắc phục triệt để các điểm yếu

Cập nhật: 24-03-2021 | 09:03:10

Sau 2 thất bại liên tiếp trước Viettel và Hải Phòng, Becamex Bình Dương (B.BD) đang tự làm khó mình trong cuộc đua ở lại top 6 khi giai đoạn 1 khép lại. Trong trận đấu gặp Sài Gòn chiều nay (24-3), đội bóng đất Thủ sẽ phải nỗ lực hơn nữa để tìm lại được cảm giác chiến thắng ngay trên sân nhà.


B.BD cần phải khắc phục được các điểm yếu nếu muốn giành chiến thắng tại vòng 5

Trong 2 trận thua mới đây, các cầu thủ B.BD đã gặp rất nhiều khó khăn khi bị đối thủ chơi áp sát, đá rát, từ đó lối chơi gần như bị phá vỡ. Khi không thể triển khai được lối chơi của mình, các chàng trai đất Thủ gặp khó trong việc cầm trịch trận đấu, khó tìm đường vào khung thành đối thủ. Khi Tiến Linh bị khóa chặt và gần như mất hút, những đợt tấn công của đội vì thế cũng lạc nhịp và mất đi tính đột biến. Đó là những điểm yếu mà B.BD gặp phải ở hai trận thua vừa rồi. Đặc biệt, thất bại trước Hải Phòng ngay trên sân nhà sẽ giúp cho thầy trò HLV Phan Thanh Hùng chiêm nghiệm ra nhiều điều. Kinh nghiệm lớn nhất cần rút ra là không nên để cho đối thủ phá lối chơi bằng việc đá rát khiến cho mình bị chùn chân. Hơn nữa, việc tập trung ở những phút cuối cũng rất quan trọng. Bởi đây là thời điểm nhạy cảm, để thủng lưới sẽ đồng nghĩa với thua.

Tất nhiên, những điều này sẽ được HLV Phan Thanh Hùng quán triệt, nhắc nhở các học trò sau thất bại vừa rồi. Hy vọng rằng B.BD sẽ có được bộ mặt mới khi tiếp đón Sài Gòn trên sân nhà chiều nay. Một chiến thắng không chỉ giúp đội chủ sân Gò Đậu trở lại trong top 3 mà còn giúp cho toàn đội có được trạng thái tâm lý tốt hơn cho những trận đấu quan trọng còn lại ở giai đoạn 1 mùa giải năm nay. Ở bên kia chiến tuyến, Sài Gòn cũng vừa trải qua thất bại 0-1 trước đội bóng cùng thành phố là TP.Hồ Chí Minh. Kịch bản thua trận của Sài Gòn cũng tương tự như B.BD là để cho đối thủ có được bàn thắng ở phút cuối. Sau 4 vòng đấu, Sài Gòn hiện đang có được 4 điểm và tạm xếp ở vị trí thứ 8. Sau cuộc chuyển giao HLV, đội chủ sân Thống Nhất lúc này vẫn chưa thể hiện được sức mạnh tương tự như ở mùa giải 2020. Đây chính là điều kiện tốt để cho thầy trò HLV Phan Thanh Hùng nghĩ đến một chiến thắng trên sân nhà, qua đó cắt đứt chuỗi thất bại vừa qua.

Trận đấu giữa B.BD gặp Sài Gòn sẽ bắt đầu lúc 17 giờ chiều nay. Ở trận đấu này, HLV Phan Thanh Hùng sẽ có được đội hình mạnh nhất của mình vào thời điểm hiện tại. Trong khi đó, Sài Gòn sẽ không có được sự phục vụ của hậu vệ trái Văn Ngọ vì đã nhận thẻ đỏ ở trận đấu mới đây với TP.Hồ Chí Minh.

Trong chiều 24-3, ngoài trận đấu giữa B.BD gặp Sài Gòn, vòng 5 V.League 2021 còn diễn ra các cặp đấu: Quảng Ninh gặp Thanh Hóa, Hà Tĩnh chạm trán Hải Phòng (18 giờ) và trận đấu muộn nhất là cuộc thư hùng giữa Viettel và HAGL (19 giờ 15 phút).

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên