Vòng 6 giải hạng nhất 2011, TP.HCM - TDC Bình Dương: Cầu hòa được chăng?

Cập nhật: 11-03-2011 | 00:00:00

Hôm nay (11-3), giải hạng Nhất sẽ khởi tranh vòng đấu thứ 6 với trận đấu sớm nhất giữa Sài Gòn Xuân Thành (SGXT) và Kiên Giang. Một ngày sau đó, 6 cặp đấu còn lại sẽ hứa hẹn gay cấn. Trong số này, cuộc chạm trán giữa đội TP.HCM và TDC Bình Dương (TDC BD) là trận đấu được rất nhiều người hâm mộ chờ đợi.

TDC BD đang đối diện với tình thế khá nguy ngập. 4 trận thua liên tiếp kể từ đầu mùa đã đẩy đội bóng của HLV Nguyễn Minh Dũng xuống cuối cùng trên bảng xếp hạng. Một thất bại nữa sẽ khiến TDC BD lâm vào tình trạng khủng hoảng niềm tin trụ hạng.

TDC BD (phải) sẽ cầm hòa chủ nhà TP.HCM như mùa rồi?

Muốn thoát khỏi tình huống ngặt nghèo này, ngay từ bây giờ TDC Bình Dương phải giành được những điểm số quan trọng để không bị bỏ rơi lại phía sau với khoảng cách quá xa về điểm số. Một điểm lúc này với TDC BD sẽ có giá trị về tinh thần còn hơn cả 1 chiến thắng, đặc biệt là trên sân khách. Trước trận đấu, HLV trưởng TDC BD than thở: “Đã nghèo (điểm) mà còn mắc cái eo, trung vệ Egbo Osita vừa được tăng cường từ B.BD đã bị chấn thương nặng phải nghỉ hết mùa giải. Xem như trận đấu với TP.HCM, nếu 1 trong 2 tiền đạo De Jesus hoặc Nkemi bị chấn thương hay thẻ phạt thì TDC BD sẽ chấp đội chủ nhà 1 “Tây” vậy. Khó quá, nhưng sẽ chơi hết mình!”.

Trận này, thầy Minh Dũng sẽ gặp lại 2 học trò là tiền đạo Cokolic Ivica và tiền vệ Robson Lima từng khoác áo TDC BD mùa rồi. Đẳng cấp của Lima thì người hâm mộ đất Thủ quá rõ, có thể nói là nhỉnh hơn so với “Tây” của TDC BD. Tiền đạo Cokolic với chiều cao 2m01, khả năng xử lý bóng kỹ thuật đủ sức xuyên thủng hàng thủ của đội bóng cũ bất cứ lúc nào. Đó là chưa kể các nội binh của chủ nhà như Huỳnh Phúc Hiệp, Niệm Tiến, Quốc Anh, Trung Kiên, thủ môn Khoa Điển cũng có “số má” hơn hẳn dàn cầu thủ trẻ của TDC BD. Bởi vậy, sẽ không gì phải ngạc nhiên nếu TDC BD tiếp tục để thua trận thứ 5 liên tiếp. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn tin rằng với màn trình diễn ấn tượng trong trận thua sít sao trước SGXT vừa rồi, TDC BD cho thấy đang ngày càng tiến bộ và đấy là cơ sở để trông chờ vào 1 điểm quý hơn vàng có được trên sân khách!?

CHÍ THANH

Các trận đấu còn lại: Cần Thơ - Hà Nội, Quảng Nam- An Giang, Huda Huế - Than Quảng Ninh, Tây Ninh - Đồng Nai, Bình Định - Nam Định.  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên