Vòng 6 Giải Ngoại hạng Anh: Arsenal gục ngã trước Blackburn

Cập nhật: 18-09-2011 | 00:00:00

Tại vòng 6 Giải Ngoại hạng Anh 2011-2012, diễn ra đêm 17-9 (giờ Việt Nam), Arsenal tiếp tục gây thất vọng khi để thua 3 - 4 trong chuyến làm khách trên sân Ewood Park của Blackburn Rovers.

Arsenal nhập cuộc đầy hưng phấn và có bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút thứ 10 nhờ pha lập công của tiền đạo Gervinho. Từ góc phải vòng cấm, Gervinho tung cú sút hiểm hóc vào góc xa, khuất phục hoàn toàn thủ môn Robinson.

 Nỗi buồn của các cầu thủ Arsenal sau trận đấu.

Hưng phấn sau bàn thắng, các học trò của HLV Wenger tiếp tục chơi lấn sân và có phần nắm giữ thế trận. Thế nhưng lợi thế này của đội khách chỉ được duy trì đúng 15 phút, bởi đến phút 25, tiền đạo Yakubu xỉa bóng vào góc lưới hạ thủ môn W. Szczesny giúp Blackburn quân bình tỷ số 1 - 1.

Tuy nhiên, đến phút 34, Arsenal lại vượt lên dẫn 2 - 1 nhờ bàn thắng của tiền vệ M. Arteta. Sau pha nhả bóng chính xác của Sagna, Arteta dễ dàng tung cú sút gần chấm 11m tung lưới Robinson.

Bước sang hiệp 2, trong thế bị dẫn bàn, đội chủ nhà vùng lên tấn công mạnh mẽ và gây sức ép đáng kể lên phần sân Arsenal. Đúng vào phút 50, Blackburn đã có bàn quân bình tỷ số 2 - 2 từ pha đánh đầu phản lưới nhà của tiền vệ A.Song của Arsenal.

Chưa dừng lại, đến phút 59, xuất phát từ cú sút bên cánh phải của đồng đội, tiền đạo Yakubu nhanh chân đệm lòng cận thành tung lưới Szczesny, Blackburn vượt lên dẫn 3 - 2.

Bất ngờ bị dẫn bàn, Arsenal không ngừng đẩy cao đội hình tấn công, song các pha lên bóng của họ đều bị bẻ gãy bởi hàng phòng ngự vững chắc của Blackburn. Mải mê dâng cao, Arsenal để hở trong phòng ngự và đội bóng thành Luân Đôn phải trả giá cho bàn thua thứ 4. Từ pha truy cản quả tạt của đối phương, trung vệ L. Koscielny thi đấu như mơ ngủ đã tự đưa bóng đi thẳng vào lưới nhà.

Phải đến phút 85, Arsenal mới có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 3 - 4 nhờ pha đánh đầu của tiền đạo M. Chamakh.

Đây là trận thắng đầu tiên của Blackburn kể từ đầu mùa giải. Với 4 điểm có được, họ thoát khỏi vị trí chót bảng để tạm đứng ở vị trí thứ 14. Trong khi đó, đây là trận thua thứ 3 của Arsenal sau 6 vòng đấu. Cũng được 4 điểm, nhưng kém Blackburn hiệu số bàn thắng nên Arsenal tạm đứng ở vị trí thứ 15.

Kết quả các trận còn lại, Everton đánh bại Wigan Athletic bằng tỷ số 3 - 1. Đội bóng mới thăng hạng Swansea City thắng West Bromwich 3 - 0. Trên sân Villa Park, Aston Villa bị đội khách Newcastle cầm hòa với tỷ số 1 - 1.

Trong khi đó, trên sân nhà Reebok, Bolton bất ngờ để thua 1 - 2 trước Norwich City. Tương tự, tại sân Molineux, chủ nhà Wolverhampton bị Queens Park Rangers đánh bại với tỷ số 0 - 3. Một vòng đấu rất thành công với 3 đội bóng mới thăng hạng Swansea, Norwich và Queens Park Rangers.

    Kết quả cụ thể và cầu thủ ghi bàn:

Aston Villa - Newcastle: 1 - 1

Aston Villa: G. Agbonlahor 13'

Newcastle: L. Best 57'

Bolton - Norwich City: 1 - 2

Bolton: M. Petrov (pen.) 64'

Norwich: A. Pilkington 37', B. Johnson 42'

Everton - Wigan Athletic: 3 - 1

Everton: P. Jagielka 33', A. Vellios 84', R. Drenthe 90+6'

Wigan: F.D. Santo 31'

Swansea City - West Bromwich A.: 3 - 0

S. Sinclair (pen.) 14', L. Lita 24', N. Dyer 49'

Wolverhampton - Queens Park Rangers: 0 - 3

J. Barton 8', A. Faurlin 10', D. Campbell 87'

    Vòng 6 Giải Vô địch quốc gia Đức

Bayer Leverkusen - FC Cologne: 1 - 4

Leverkusen: S. Rolfes 70'

Cologne: M. Novakovic 44', L. Podolski 47', 54', M. Jajalo 90'

Hamburg - Monchengladbach: 0 - 1

I.d. Camargo 66'

Hertha Berlin - Augsburg: 2 - 2

Augsburg: H. Hosogai 20', J. Callsen-Bracker 64'

Hertha Berlin: C. Lell 47', T. Torun 57'

Hoffenheim - Wolfsburg: 3 - 1

Hoffenheim: R. Babel 20', R. Firmino 23', 86'

Wolfsburg: A. Dejagah 68'

Nurnberg - Werder Bremen: 1 - 1

Bremen: M. Ekici 25'

Nurnberg: P. Wollscheid 63'

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên