Vòng 7 V-League 2011, HN.ACB - B.Bình Dương: “Cẩn thận củi lửa”...!

Cập nhật: 19-03-2011 | 00:00:00

Hai chiến thắng liên tiếp trước ĐTLA và Thanh Hóa đã giúp Becamex Bình Dương (B.BD) vươn lên mạnh mẽ, từ hạng 11 vọt lên xếp trong top 6 trên bảng xếp hạng. B.BD có thể còn bay cao hơn thế, lần đầu tiên chiếm giữ ngôi đầu của bảng xếp hạng V-League 2011 nếu giành chiến thắng trước chủ nhà Hà Nội ACB (HN.ACB) trong trận đấu sớm nhất của vòng đấu thứ 7, diễn ra vào chiều nay 19-3...

Hiện tại với 10 điểm có được sau 6 vòng đấu, B.BD đang xếp vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng, nhưng chỉ kém đội đầu bảng Đà Nẵng (12 điểm) có 2 điểm. Do đó, nếu thầy trò HLV Ricardo giành trọn 3 điểm trong trận làm khách trên sân Hàng Đẫy của HN.ACB thì đội bóng B.BD sẽ lần đầu tiên kể từ đầu mùa giải được nếm trải hương vị của đội dẫn đầu bảng xếp hạng V-League 2011- dù chỉ là trong 24 giờ. Còn nếu thắng HN.ACB với cách biệt từ 2 bàn trở lên, trong khi các đội cạnh tranh thứ hạng trực tiếp như Navibank Sài Gòn, Đồng Tháp (cùng 11 điểm), Hòa Phát Hà Nội, SLNA (cùng 10 điểm) thắng với cách biệt tối thiểu thì B.BD chắc chắn sẽ ít nhất lọt vào top 3 đội đầu bảng, bất chấp kết quả của các đối thủ này trong loạt đấu diễn ra muộn hơn 1 ngày sau đó. Trường hợp đội đầu bảng Đà Nẵng thất thủ trước Khánh Hòa trên sân Chi Lăng, trong khi các đối thủ trong top 5 kể trên không giành được trọn 3 điểm hoặc chỉ thắng với cách biệt 1 bàn thì B.BD vẫn sẽ giữ được ngôi đầu bảng, chứ không phải chỉ “ngồi tạm” trong vòng 24 giờ.

 

B.BD (giữa) đang có cơ hội vươn lên đầu bảng nếu thắng HNACB

Nói gì đi nữa thì B.BD nhất thiết phải giành chiến thắng trước HN.ACB (3 điểm, chót bảng). Chỉ có chiến thắng mới là lời khẳng định tốt nhất về việc B.BD đã hoàn toàn “khỏe mạnh” sau “cơn bệnh vật vã” hành HLV Ricardo suýt bay ghế HLV trưởng. Ở vòng đấu này, B.BD sẽ chào đón sự trở lại đội hình sau án treo giò của tiền vệ ngôi sao Leandro (thẻ đỏ). Nhưng, trong khi chuyện trở lại của Leandro chưa chắc sẽ giúp B.BD mạnh mẽ và hiệu quả hơn thì việc vắng mặt của trung vệ Chí Công (bị treo giò vì đã nhận 3 thẻ vàng) chắc chắn sẽ làm cho hàng thủ của B.BD vốn đã mong manh lại càng dễ vỡ hơn bao giờ hết. Ngoài khả năng chống bóng bổng, kèm “tây” rất hiệu quả thì Chí Công còn là “cây ghi bàn” đáng chú ý của B.BD, chuyên mang về những bàn thắng cực kỳ quan trọng cho đội nhà. Hơn thế nữa, việc Chí Công bị chém trọng thương ở tay và lưng sau trận đấu giành chiến thắng trước Thanh Hóa không ít thì nhiều cũng ảnh hưởng nhất định đến tinh thần thi đấu của các cầu thủ B.BD trong trận gặp HN.ACB vào chiều nay. Và như thế chuyến làm khách của B.BD chắc chắn sẽ rất sóng gió và không phải dễ lấy điểm của chủ nhà HN.ACB như nhiều người vẫn nghĩ.

Hãy nhớ, Đồng Tháp chưa từng biết thua suốt 5 vòng đấu trước đó, dù phải chạm trán với Đà Nẵng hay HAGL, SLNA nhưng vẫn phải thua trắng bụng 0-2 trước HN.ACB ở vòng đấu vừa rồi thì đủ hiểu đội bóng của bầu Kiên không phải đơn giản chút nào. Đó là chưa kể, xưa giờ B.BD luôn gặp khó khăn, rất chật vật trong việc ghi bàn và thường hay để “thua sảng” mỗi khi đối đầu với các đại diện của bóng đá thủ đô. Chúng tôi vẫn chưa quên, cách đây 4 mùa bóng, B.BD lúc đó đang ở đỉnh cao phong độ, đá đâu thắng đó, lập hàng loạt kỷ lục cho V-League, nhưng lại bất ngờ bị HN.ACB đánh bại với tỉ số 1-0 trong trận chung kết Cúp Quốc gia. Vì thế, trong bối cảnh HN.ACB đang khát điểm trụ hạng như hiện tại, việc họ có đánh bại B.BD trên sân Hàng Đẫy cũng chẳng phải là chuyện gì bất ngờ. Nói vậy chứ chúng tôi và người hâm mộ đội bóng đất Thủ vẫn mong với “kỷ luật sắt” của HLV Ricardo và con mắt tinh tường, cái đầu nhạy bén của Chủ tịch CLB Nguyễn Minh Sơn sẽ ngăn được trận thua đau lòng vì lý do ngoài chuyên môn rất dễ xảy ra với B.BD lúc này! Đội khách phải “cẩn thận củi lửa” thôi, nếu không sẽ khó trở tay kịp!

CHÍ THANH

Các trận đấu còn lại của vòng 7: Đồng Tháp - HP.HN, Đà Nẵng - Khánh Hòa, HAGL - ĐTLA, SLNA - Thanh Hóa, V.Hải Phòng - N.Sài Gòn, HN T&T - V.Ninh Bình. 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên