Vòng 8 V-League 2011, B.Bình Dương - SLNA: Chủ nhà trông “chân cứng đá mềm”!

Cập nhật: 26-03-2011 | 00:00:00

17 giờ chiều nay (26-3), đội Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ đối đầu với SLNA - một trong 3 đội bóng có lối đá khó chịu nhất V-League 2011. Ba điểm cùng 1 chiến thắng trước SLNA sẽ là lời khẳng định thiết thực của thầy trò HLV Ricardo Formosinho Manuel về bản lĩnh của một đội bóng lớn?

Chiều nay SLNA sẽ bước ra thảm cỏ đấu trên sân Gò Đậu với tư thế đĩnh đạc, tràn đầy tự tin đội hình có sức chiến đấu mạnh mẽ và thiện chiến nhất trong vòng 5 năm qua với tiền đạo chất lượng cao Kavin, cầu thủ đa năng Nguyễn Hoàng Helio, tiền đạo Edmund Ansah và dàn cầu thủ nội đầy tài năng đang bắt đầu tỏa sáng rực rỡ, như: Trọng Hoàng, Ngọc Anh, Như Thuật, Quang Tình, Công Mạnh, Văn Bình, Hồng Việt, Văn Hoàn, Đình Đồng...

  B.BB (áo đậm) sẽ giành được chiến thắng quan trọng trước kỳ phùng địch thủ SLNA?Nếu xét về chất lượng đội hình, SLNA có phần kém tí chút so với dàn ngôi sao B.BD về mặt danh tiếng nhưng chắc chắn là hơn hẳn về độ thi đấu máu lửa và cả sự hiệu quả. Hơn nữa, ở khu trung tuyến của đội chủ nhà đang tồn tại một vấn đề mà HLV Ricardo loay hoay mãi nhưng vẫn chưa giải quyết xong là có nên bố trí Lee Nguyễn - Leandro thi đấu cùng lúc trên sân, hay sẽ ưu tiên sử dụng nhạc trưởng người Brazil và B.BD có liền 2 bàn thắng trong vòng 6 phút như trong trận hòa HN.ACB? Theo chúng tôi, với những gì đã thể hiện ở vòng 7, cộng với những buổi tập gần đây cho thấy HLV Ricardo sẽ tạm “cất” Lee Nguyễn trên băng ghế dự bị, Leandro sẽ vào sân ngay từ đầu. Thực hiện phương án này, HLV Ricardo sẽ bảo đảm được suất thi đấu của đội trưởng Philani, đồng thời tạo điều kiện cho tiền đạo Joseph xung trận.

Nhưng, nỗi lo lớn nhất của ông thầy người Bồ Đào Nha nơi hàng thủ đến giờ vẫn chưa có lời giải. Chí Công đã hồi phục rất nhanh sau khi “bị giang hồ chém”. Nhưng theo lời khuyên của bộ phận y tế cần phải thận trọng trong việc sử dụng Chí Công vì một pha va chạm vào vết thương mới chỉ lành da bên ngoài thì sẽ rất nguy hiểm về sau. Trung vệ Viết Mẫn bị thẻ đỏ. Trung vệ còn lại là Lưu Ngọc Hùng cũng bị đau. Xem như B.BD “trắng” trung vệ trong trận đấu chiều nay. Thông tin mới nhất, để chữa cháy, BHL đã động viên trung vệ Minh Triết (đang chờ hồi phục hoàn toàn sau ca phẫu thuật ở Singapore) cùng Ngọc Hùng nén đau vào sân thi đấu. Trong trường hợp Chí Công và Minh Triết đều phải ngồi ngoài, lúc đó hậu vệ phải Huỳnh Quang Thanh sẽ được kéo vào đá trung vệ. Minh Trung trám vị trí của Quang Thanh để lại; còn vị trí hậu vệ trái cũng sẽ có sự xáo trộn. Hoàng Giang nhiều khả năng sẽ đá chính thay Vũ Ân hay mắc lỗi vị trí. Một nỗi lo dù hiển hiện, nhưng từ lãnh đạo đến BHL đều ngại bày tỏ là vị trí thủ môn. Thế Anh có nhiều pha bóng “để thua lãng xẹt”, nhưng 2 thủ môn dự bị là Đình Đức và Lâm Ấn Độ lại chưa đủ tầm để thay thế. Vì thế, kết quả thi đấu của B.BD lúc này không chỉ phụ thuộc vào khả năng sáng tạo của tuyến giữa và hiệu suất ghi bàn của hàng tấn công mà chất lượng hàng thủ - hay nói khác đi là “độ hớ hênh” của tuyến này - mới là yếu tố quyết định. Dự đoán, B.BD thắng 3-2.

Các trận còn lại của vòng 8: Đồng Tháp - HN T&T (ngày 26-3), Hòa Phát Hà Nội - HAGL, Thanh Hóa - Đà Nẵng, V.Ninh Bình - V.Hải Phòng, ĐTLA - N.Sài Gòn, Khánh Hòa - HN.ACB.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên