Vòng 8 V-League, B.Bình Dương – Quảng Nam: Cho lần đầu tiên…

Cập nhật: 14-03-2014 | 00:00:00

 B.BD (áo sậm) liệu có đánh bại được Quảng Nam?

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử B.BD và Quảng Nam chạm trán nhau trong trận đấu chính thức tại V-League. Đơn giản, khi V-League ra đời vào năm 2000 thì B.BD và Quảng Nam vẫn còn ngụp lặn ở giải hạng Nhất Quốc gia. Đến khi B.BD giành quyền dự V-League kể từ năm 2004 thì đội bóng xứ Quảng phải chờ đến 9 năm sau (2013) mới góp mặt ở giải đấu cao nhất của Việt Nam nhờ thành tích vô địch giải hạng Nhất Quốc gia.

Nói như vậy không có nghĩa là B.BD được quyền đánh giá thấp đối thủ. Tại mùa giải năm nay, V-League 2014 có 3 tân binh thăng hạng là An Giang, Than Quảng Ninh và Quảng Nam thì đội bóng của HLV Vũ Quang Bảo đang cùng với đội bóng xứ mỏ có thành tích thi đấu rất tốt khi nằm trong tốp 3 đội dẫn đầu. Hiện tại, sau 7 vòng đấu, Quảng Nam đã giành được 10 điểm sau 3 trận thắng, 1 trận hòa và 2 trận thua, tạm xếp thứ 3 trên bảng tổng sắp (hiệu số bàn thắng bại là 11/13). Hai vòng đấu gần đây, Quảng Nam thể hiện phong độ tuyệt vời khi giành chiến thắng ngay trên sân nhà của cựu vương ĐTLA (2-0) và quật ngã đội bóng giàu tham vọng V.Ninh Bình với chiến thắng 3-1 tại sân Tam Kỳ.

Trong 2 chiến thắng liên tiếp đó, Kisekka Henry và Đinh Thanh Trung là 2 cầu thủ tỏa sáng nhiều nhất khi ghi được 5 bàn thắng cho Quảng Nam (Henry thực hiện đến 3 bàn) nên chắc chắn sẽ là những nhân vật được BHL và các cầu thủ B.BD chú ý chăm sóc nhiều nhất. Ngoài 2 ngôi sao trên, Quảng Nam còn có khá nhiều cầu thủ có chất lượng tốt, giàu kinh nghiệm trận mạc như Phan Thanh Vân, Cao Xuân Thắng, Phạm Ngọc Tú, Trần Trọng Bình và Lê Hải Anh. Đáng chú ý, trong thành phần của Quảng Nam có 2 cầu thủ từng thi đấu cho B.BD là Nguyễn Trung Sơn (cầu thủ ngoại nhập tịch gốc Brazil) và trung vệ Nguyễn Chí Huynh. So về lực lượng, Quảng Nam chưa thể sánh với B.BD, tuy nhiên đội bóng của HLV Vũ Quang Bảo cũng giống tân binh ở tinh thần thi đấu máu lửa, thể lực sung mãn và cùng lấy lối đá phòng ngự phản công nhanh làm chủ đạo. Tuy nhiên, điểm khác biệt là khả năng phòng ngự của Quảng Nam không thật kín kẽ bằng Than Quảng Ninh (13 bàn/7 trận, trung bình để lọt lưới gần 2 bàn/trận). Hơn nữa, hiệu suất ghi bàn của đội bóng xứ Quảng cũng không thật tốt (11 bàn/ 7 trận). Đấy là cơ sở để B.BD tập trung khai thác giành thắng lợi cùng 3 điểm.

Tuy nhiên, B.BD cần vận dụng đấu pháp thích hợp trước đối thủ khó chơi này. Bởi, dù nhỉnh hơn về thực lực và nắm trong tay lợi thế sân nhà, nhưng nếu đội bóng đất Thủ mất cảnh giác, thể hiện cách đá kẻ cả, tấn công ào ạt mà thiếu tính toán thì rất dễ sập bẫy phản công của Quảng Nam. Sau 4 trận bất bại trên mọi mặt trận, B.BD (8 điểm, hạng 7) đang hướng đến chiến thắng thứ hai liên tiếp trên sân nhà. Nếu tiếp tục chơi chặt chẽ, bùng nổ như trong trận hòa HAGL tại sân Pleiku, đồng thời hạn chế tối đa sai sót trong khâu phòng ngự thì B.BD chắc chắn sẽ giành chiến thắng.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=212
Quay lên trên