Vòng 9 Night Wolf V.League 2023,Becamex Bình Dương - Hà Nội: Chủ nhà gặp khó

Cập nhật: 27-05-2023 | 09:36:46

Có được 4 điểm sau 8 vòng đấu và đang nằm phía dưới bảng xếp hạng với vị trí thứ 13, Becamex Bình Dương (B.BD) hiện đang rơi vào thế khó trong việc cạnh tranh một suất vào Top 8 khi giai đoạn 1 sắp khép lại. Chiều nay (27-5), thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức phải đón tiếp đội bóng mạnh Hà Nội trên sân nhà với khó khăn đang bủa vây đội chủ sân Gò Đậu.

Cổ động viên bóng đá Bình Dương hy vọng B.BD làm nên bất ngờ trước Hà Nội ở vòng 9. Ảnh: A.KHOA

Trong quá khứ, những cuộc thư hùng giữa B.BD và Hà Nội hứa hẹn nhiều sự kịch tính nhờ thương hiệu và chất lượng đội hình giữa hai đội. Theo thời gian, khi đại diện của thủ đô vẫn duy trì được lực lượng mạnh, B.BD theo hướng trẻ hóa, dùng người do mình đào tạo nên, vì vậy cán cân lực lượng giữa hai đội không còn tương đồng như xưa. Hiện tại, Hà Nội đang chiếm vị trí thứ 2 với 15 điểm có được. Trong khi đó, B.BD mới chỉ có 4 điểm và xếp thứ 2, nhưng từ dưới lên.

Khó khăn đối với thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức lúc này chính là việc phải đối đầu với Hà Nội, đội bóng đang cần chiến thắng để bám đuổi Thanh Hóa ở vị trí đầu bảng. Trận hòa 1-1 với Đà Nẵng ở vòng trước khiến cho Hà Nội bị Thanh Hóa bỏ xa 3 điểm. Thế nên, ngoài phong độ không được cao từ đầu giải, chưa biết đến mùi vị chiến thắng, B.BD còn phải đối đầu với đối thủ đang khát khao giành trọn 3 điểm trong trận đấu bắt đầu lúc 17 giờ chiều nay.

Không chỉ gặp khó trước đối thủ mạnh, lực lượng của B.BD cũng đang bị sứt mẻ. Tiền đạo chủ lực Tiến Linh vẫn chưa có được phong độ cao nhất sau chấn thương, vì vậy HLV Lê Huỳnh Đức không dám mạo hiểm dùng anh để phòng trường hợp chấn thương tái phát. Trên hàng công, Rimario và Bùi Vĩ Hào khá đơn độc và đôi khi đói bóng vì hàng tiền vệ không thường xuyên tạo ra được những cơ hội ghi bàn tốt.

Khó khăn là hiện hữu, mục tiêu lớn nhất của thầy trò Lê Huỳnh Đức trong trận này có lẽ là một trận hòa. Nhưng nên nhớ, B.BD vẫn còn điểm tựa lớn về tinh thần khi được chơi trên sân nhà Gò Đậu và được sự ủng hộ lớn của người hâm mộ đất Thủ. Những cầu thủ thứ 12 vẫn luôn sát cánh cùng đội bóng màu áo tím trong mọi thời điểm khó khăn nhất. Lúc này, điều cổ động viên mong muốn là các cầu thủ cần phải có được tâm lý tốt để từ đó giành được kết quả thuận lợi trước đối thủ mạnh là Hà Nội.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên