Vòng bảng Europea League: Liverpool thắng lớn

Cập nhật: 17-09-2010 | 00:00:00

Trận ra quân của Liverpool tại vòng bảng Europea League tối qua có thể xem là thành công khi giành chiến thắng 4-1 trước các vị khách Steaua Bucharest.

 

Tân binh Joe Cole để lại dấu ấn đầu tiên khi ghi bàn mở tỷ số chỉ 27 giây sau tiếng còi khai cuộc. Cựu ngôi sao của Chelsea đã gây sức ép khiến Octavian Abrudan của đội khách chuyền về bất cẩn. Và từ đó anh nhanh nhẹn thoát xuống sửa bóng kỹ thuật vào góc thấp phía xa trong thế đối mặt với thủ thành Tatarusanu.

 

Pha lập công đầu tiên cho Liverpool hứa hẹn giúp Cole quên đi những thất vọng gặp phải thời gian vừa qua. Ngay trận ra mắt ở trận đấu đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa hiện tại, anh đã dính thẻ đỏ trực tiếp và bị cấm thi đấu ba trận liên tiếp gần đây. Nhưng với những gì vừa thể hiện, Cole nhiều khả năng sẽ có một suất trong cuộc đại chiến với MU cuối tuần này.

 

 Joe Cole và đồng đội đã có được chạy đà tích cực cho trận đấu với MU ở Ngoại hạng Anh.

Europa League vốn dĩ không phải là ưu tiên hàng đầu của Liverpool. HLV Roy Hodgson trên thực tế chỉ sử dụng những trận đấu cấp châu lục này để đánh giá, thử nghiệm những nhân tố mới hoặc một số cầu thủ ít có cơ hội trong đội hình chính. Cả thủ quân Steven Gerrard lẫn Fernando Torres tối qua lại được cho nghỉ.

 

Với một đội hình không thực sự mạnh, Liverpool vì vậy có khởi đầu tốt nhưng không nắm giữ được thế trận một cách ổn định. Thậm chí chỉ đến phút 12 họ đã để Cristian Tanase gỡ hòa 1-1 cho đội khách sau khi nhận đường chuyền đầy nỗ lực của Bogdan Stancu.

 

Bàn gỡ như tiếp thêm sự tự tin và hưng phấn cho Steaua Bucharest. Phần lớn thời gian còn lại của hiệp một, họ mới là đội chơi có nét, tạo được nhiều đợt tấn công nguy hiểm và tốc độ. Hàng thủ Liverpool có những lúc tạo cảm giác chông chênh.

 

Quãng thời gian nghỉ giữa hiệp giúp Liverpool thư thái trở lại, và họ khởi đầu hiệp hai hứa hẹn hơn. Tuy nhiên cũng phải chờ đến khi David Ngog thực hiện thành công quả penalty phút 56 nâng tỷ số lên 2-1, đội chủ nhà mới dễ đá hơn. Liverpool có được quả phạt đền sau khi Sotirios Kyrgiakos bị Pantelis Kapetanos truy cản trong cấm địa.

 

Tân binh Raul Meireles thiếu chút nữa để lại dấu ấn trong trận đá chính đầu tiên, nhưng cú sút từ xa của anh đã bị thủ thành Tatarusanu hóa giải.

 

Chiến thắng của Liverpool được đảm bảo một cách vững chắc sau khi tiền vệ vào thay người Lucas Leiva nhao tới dứt điểm quyết đoán từ khoảng 24 mét, gia tăng cách biệt lên 3-1 ở phút 81. Tốc độ cú sút của Lucas đo được là khoảng 113km/h. Chiến thắng 4-1 của Liverpool được thực hiện ở phút bù giờ đầu tiên, mang tên Ngog.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên