Vòng chung kết U19 Quốc gia 2024, U19 Becamex Bình Dương - U19 Đồng Tháp: Khởi đầu suôn sẻ cho đội nhà

Cập nhật: 21-02-2024 | 09:28:07

Chiều nay (21-2), tại sân Gò Đậu, U19 Becamex Bình Dương (B.BD) ra quân thi đấu tại vòng chung kết (VCK) U19 Quốc gia 2024 để đối đầu với U19 Đồng Tháp. Mục tiêu giành trọn 3 điểm được thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn hướng đến trong trận khai màn nhằm tạo động lực tốt cho hành trình của mùa giải được diễn ra trên sân nhà.


U19 B.BD được kỳ vọng sẽ đi vào sâu VCK U19 Quốc gia 2024 tổ chức tại Bình Dương từ ngày 21-2 đến 5-3

Với tư cách là chủ nhà của VCK U19 Quốc gia 2024, U19 B.BD đang được kỳ vọng sẽ làm nên kỳ tích ngay trên sân Gò Đậu. Niềm tin đó được đặt ra khi các chàng trai trẻ đất Thủ có chuỗi thành tích ấn tượng đạt được từ vòng loại. Chuỗi 6 chiến thắng trước đó chính là động lực để Hoài Phong, Gia Thành hướng đến những chiến thắng tiếp theo tại VCK. Nếu giữ vững được phong độ cao như từ vòng loại, sẽ không quá bất ngờ khi thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn đi đến trận chung kết của mùa giải 2024.

Còn nhớ tại giải đấu này năm ngoái diễn ra tại Tây Ninh, U19 B.BD đã thi đấu không thành công như mong đợi. Đúng một năm sau, đội bóng trẻ đất Thủ đang hướng đến thành tích tốt hơn, khẳng định được giá trị của những chân sút trẻ được đào tạo bài bản từ Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Becamex Bình Dương. Nếu chơi thành công và ấn tượng ở sân chơi này, những cái tên xuất sắc, nổi bật sẽ được đôn lên đội 1 thử việc cho mùa giải V.League 2024. Vô địch tại giải đấu này chính là thước đo tốt nhất cho sự thành công của một trung tâm đào tạo bóng đá trẻ hàng đầu Việt Nam.

Thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Lúc này, U19 B.BD đang hội tụ đầy đủ mọi yếu tố để có thể lần đầu bước lên đỉnh vinh quang của sân chơi bóng đá dành cho lứa tuổi 19. Ở đó, sự xuất sắc của các cá nhân nổi bật như Hoài Phong, Gia Thành, Ngọc Chiến hay Hoàng Nghĩa… sẽ là những nhân tố chính trong việc giúp đội nhà hiện thực hóa mục tiêu vô địch giải đấu năm nay trên sân nhà. Nếu mục tiêu đó thành hiện thực, bóng đá Bình Dương sẽ có khởi đầu như mơ ngay những ngày đầu năm 2024.

Trong khi đó, đối thủ U19 Đồng Tháp cũng không phải dễ chơi đối với U19 B.BD. Đội bóng trẻ xứ bưng biền thời gian qua luôn cho ra lò nhiều lớp cầu thủ trẻ xuất sắc, nổi bật như Công Minh, Hoàng Duy hay Hữu Nghĩa. Nhưng ở thời điểm hiện tại, sau những sự chùn xuống trong công tác đào tạo trẻ, sẽ rất khó để cho U19 Đồng Tháp có thể gây ra bất ngờ cho đội bóng trẻ đất Thủ. Cuộc thư hùng giữa hai đội bóng trẻ miền Nam hứa hẹn sẽ mang đến cho người hâm mộ đất Thủ một trận cầu mãn nhãn về chuyên môn. Trận đấu giữa hai đội bắt đầu lúc 16 giờ chiều nay (21-2). Trước đó, trong ngày còn diễn ra một trận đấu khác ở bảng A giữa U19 PVF gặp U19 Huế.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên