Vòng chung kết U21 Quốc gia 2023: Chờ những tài năng mới xuất hiện

Cập nhật: 18-09-2023 | 09:18:59

Đã có nhiều lo ngại rằng, chất lượng của vòng chung kết (VCK) U21 Quốc gia 2023 sẽ không được như mong đợi khi giải diễn ra đúng thời điểm Olympic Việt Nam dự ASIAD 19 tại Hàng Châu, Trung Quốc. Nhưng với những người làm bóng đá trẻ, đây lại chính là cơ hội để những “ngôi sao mới” của bóng đá Việt Nam xuất hiện.


Tiền đạo Bùi Vĩ Hào (Becamex Bình Dương) trưởng thành từ giải U21 Quốc gia và giờ là trụ cột của Olympic Việt Nam tại ASIAD 19

Olympic Việt Nam đã lên đường dự ASIAD 19 với thành phần có nhiều cầu thủ trưởng thành từ sân chơi U21 Quốc gia như thủ môn Quan Văn Chuẩn, tiền vệ Khuất Văn Khang, Nguyễn Đức Việt hay hai tiền đạo nổi bật là Bùi Vĩ Hào và Đinh Xuân Tiến. Sự vắng mặt của những tài năng này làm cho người hâm mộ lo lắng về một VCK không còn chất lượng và thiếu đi sự tỏa sáng của các ngôi sao.

“Mọi vĩ nhân đều từng là một đứa trẻ”, để có được những Quan Văn Chuẩn, Khuất Văn Khang hay Bùi Vĩ Hào hôm nay, họ cũng đã từng là những tên tuổi vô danh không ai biết đến. Nhưng bằng chính nỗ lực của bản thân, giờ đây những cái tên đó đang là nhân tố chính ở U23 cũng như Olympic Việt Nam. Với cả một nền bóng đá, việc tìm kiếm tài năng mới, lứa cầu thủ kế cận đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc xây dựng các Đội tuyển Quốc gia.

Kể từ năm 2018, lực lượng kế thừa của bóng đá Việt Nam có thể nói là “sóng sau đè sóng trước”. Sự thành công của lứa Quang Hải, Công Phượng hay Tiến Linh chính là đòn bẩy để cho lứa đàn em nhìn vào, học hỏi, noi theo và phấn đấu vươn xa hơn nữa. Điều đó tốt cho bóng đá Việt Nam ở hiện tại và cả tương lai. Thế nên, hãy cùng chờ đợi những ngôi sao mai tỏa sáng tại VCK U21 Quốc gia 2023 diễn ra tại Thanh Hóa và Nghệ An từ ngày 18-9 đến 2-10.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên