Vòng chung kết U21 Quốc gia 2023: Xuất hiện bảng đấu “tử thần”

Cập nhật: 16-09-2023 | 20:45:14

(BDO) Chiều 16-9, Ban tổ chức vòng chung kết (VCK) U21 Quốc gia 2023 đã tiến hành bốc thăm chia bảng cho 12 đội dự giải. Lá thăm may rủi đã khiến bảng A được đánh giá là bảng đấu “tử thần” của mùa giải năm nay.  

Nhà báo Nguyễn Công Khế quyết tâm tổ chức các giải đấu U19 và U21 Quốc gia theo đúng tôn chỉ “Xanh, sạch và đẹp”. Ảnh: Khả Hoà.

Theo đó, bảng A với sự góp mặt của các đội gồm U21 Thanh Hoá, U21 Viettel, U21 PVF-CAND và U21 Tây Ninh, được đánh giá là bảng đấu khó lường nhất ở mùa giải năm nay. Trong đó, chủ nhà Thanh Hoá đang có sự tiến bộ trong công tác đào tạo trẻ trong các năm gần đây. Ngoài ra, U21 Viettel cùng U21 PVF-CAND là những trung tâm đang cung cấp nhiều tuyển thủ trẻ chất lượng cho bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

VCK U21 Quốc gia 2023 được điều hành bởi các trọng tài trẻ, nhiều kinh nghiệm ở các giải hạng Nhất và V.League. Ảnh: Khả Hoà.

Ở bảng B, sự góp mặt của 4 đội gồm: U21 TP.HCM, Hà Nội, Khánh Hòa và Đà Nẵng được đánh giá là khá cân bằng. Trong đó, U21 Hà Nội đang là những nhà đương kim vô địch sau khi đánh bại U21 Becamex Bình Dương tại trận chung kết của mùa giải 2022. Ở bảng C, có sự góp mặt của U21 SLNA, Kon Tum, Đắk Lắk và Long An, đây là bảng đấu được cho là nhẹ cân đối với chủ nhà SLNA. Bởi U21 Kon Tum cùng Đắk Lắk đều những tên tuổi mới ở sân chơi này. 

Đại diện các đội bóng dự giải nhận cờ lưu niệm từ ban tổ chức giải. Ảnh: Khả Hoà.

Theo kế hoạch, bảng A và B sẽ thi đấu trên 2 sân Hồng Đức và Thanh Hoá tại tỉnh Thanh Hoá. Trong khi đó, bảng C sẽ thi đấu tại sân Vinh. Trận đấu khai mạc giải diễn ra vào lúc 17 giờ 30 phút chiều 18-9 tới đây tại sân Thanh Hoá.

Lịch thi đấu vòng bảng VCK U21 Quốc gia 2023.

Chia sẻ tại buổi lễ họp báo và bốc thăm chia bảng cho VCK U21 Quốc gia 2023, nhà báo Nguyễn Công Khế - Chủ tịch Tập đoàn truyền thông Thanh niên chia sẻ: “Với thương hiệu đã được gầy dựng suốt thời gian qua, giải U19 và U21 Quốc gia do chúng tôi tổ chức, tiếp tục đi theo hướng xanh, sạch và đẹp. Đồng thời, đây sẽ là sân chơi, là bệ phóng giúp cho cầu thủ trẻ được khoác lên mình màu áo U23 cũng như đội tuyển Việt Nam trong tương lai”.

Có thể nói, sân chơi U21 Quốc gia chính là bệ phóng để giúp cho nhiều cầu thủ trẻ trở thành tuyển thủ Quốc gia. Mới đây nhất, những cái tên như Khuất Văn Khang (Viettel), Bùi Vĩ Hào, Võ Hoàng Minh Khoa (Becamex Bình Dương) hay Nguyễn Đức Việt (HAGL), sau khi thi đấu ấn tượng tại VCK U19 và U21 Quốc gia trong các năm 2021 và 2022, giờ đây đã là trụ cột của U23 và Olympic Việt Nam tham dự ASIAD 19.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=868
Quay lên trên