Vòng chung kết U23 châu Á 2024: Điểm sáng Minh Khoa

Cập nhật: 22-04-2024 | 08:55:10

Hoạt động gần như không biết mệt mỏi ở khu trung tuyến, khi cần thiết lại dâng cao tấn công gây nguy hiểm cho khung thành đối thủ, thậm chí đã ghi bàn ấn định tỷ số 2-0 cho U23 Việt Nam trước U23 Malaysia, tiền vệ Võ Hoàng Minh Khoa đang cho thấy được giá trị của cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Becamex Bình Dương (B.BD).


Tiền vệ Minh Khoa đang có màn trình diễn ấn tượng trong màu áo U23 Việt Nam

Được đôn lên đội 1 B.BD từ mùa giải 2020, sau 4 mùa giải chinh chiến trong màu áo đội bóng đất Thủ, tiền vệ Võ Hoàng Minh Khoa đang ngày một trưởng thành, thi đấu chững chạc và đang trên con đường trở thành ông chủ khu trung tuyến của đội chủ sân Gò Đậu. Sau khi những tiền vệ trụ cột như Tấn Tài, Trọng Huy rời đi vì nhiều lý do khác nhau, Minh Khoa được trao cơ hội ở hàng tiền vệ B.BD qua những lần được tung vào sân từ băng ghế dự bị.

Có sức trẻ, thừa sự nhiệt huyết, cùng ý chí tiến thủ, mỗi khi được tung vào sân, Minh Khoa luôn tận dụng những cơ hội có được để tích lũy dần kinh nghiệm, bản lĩnh. Đến thời điểm hiện tại, tiền vệ của U23 Việt Nam đã có 38 trận đấu cho B.BD với tổng số 1.805 phút thi đấu chính thức và có được 1 pha lập công cho đội nhà. Chính những điểm sáng đó đã giúp Minh Khoa ghi điểm và thường xuyên có tên trong thành phần của U23 Việt Nam trong hơn 2 năm gần đây.

Tại vòng chung kết U23 châu Á 2024 đang diễn ra tại Doha (Qatar), Minh Khoa được HLV Hoàng Anh Tuấn tin dùng ở khu trung tuyến cùng với Thái Sơn. Cả hai đã hợp thành bộ đôi tiền vệ trung tâm khá ưng ý, cùng nhau làm chủ khu vực quan trọng nhất của đội nhà. Ở đó, tiền vệ của B.BD được sử dụng trong khoảng 70 phút trước khi được thay ra. Trong hai trận đấu với U23 Kuwait và Malaysia, Minh Khoa đã cho thấy nhãn quan chiến thuật ấn tượng bằng những pha đánh chặn chuẩn xác cùng những tình huống dâng cao tấn công hiệu quả.

Trong chiến thắng 2-0 của U23 Việt Nam trước U23 Malaysia, Minh Khoa có 1 pha đánh đầu nguy hiểm suýt thành bàn cho đội nhà, cùng với đó là 1 bàn thắng từ chấm 11m. Có thể nói, màn trình diễn ấn tượng của tiền vệ sinh năm 2001 đã giúp anh tự tin bước ra ánh sáng bằng chính trình độ và nỗ lực của bản thân. Chặng đường phía trước của U23 Việt Nam vẫn còn dài, hy vọng Minh Khoa sẽ tiếp tục chiếm được niềm tin của HLV Hoàng Anh Tuấn. Ở đó, khi người trẻ được trao cơ hội, họ sẽ biết cách nắm bắt và tự tin thể hiện bản thân.

TRƯỚC VÒNG CHUNG KẾT U23 CHÂU Á 2024, TẠI GIẢI U23 ĐÔNG NAM Á 2023, MINH KHOA CŨNG LÀ CẦU THỦ TRỤ CỘT CỦA U23 VIỆT NAM GIÀNH CHỨC VÔ ĐỊCH TRÊN ĐẤT THÁI LAN.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=2169
Quay lên trên