Vòng chung kết U23 châu Á 2024, U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Lựa chọn phương án tối ưu

Cập nhật: 23-04-2024 | 09:09:23

Vào lúc 22 giờ 30 phút tối nay (23-4), U23 Việt Nam bước vào trận đấu cuối vòng bảng để đối đầu với U23 Uzbekistan tại vòng chung kết U23 châu Á 2024. Có nhiều mục tiêu để HLV Hoàng Anh Tuấn cùng học trò hướng đến trong trận đấu này, nhưng mục tiêu lớn nhất vẫn là có mặt tại vòng bán kết của giải đấu.


HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ chọn phương án nào cho U23 Việt Nam trong trận đấu tối nay

Sau 2 chiến thắng trước U23 Kuwait và Malaysia, U23 Việt Nam đã sớm giành vé dự vòng tứ kết cùng với Uzbekistan. Trận đấu tối nay giữa hai đội sẽ quyết định nhiều đến vị trí nhất bảng tại bảng D. Ở đó, Uzbekistan chỉ cần hòa là giành ngôi nhất bảng vì đang hơn U23 Việt Nam hiệu số bàn thắng bại (7/5). Trong khi, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn buộc phải thắng mới có được ngôi nhất bảng.

Ở tình thế hiện tại, nếu giành ngôi nhất bảng D, U23 Việt Nam và Uzbekistan sẽ “né” được ứng cử viên cho chức vô địch năm nay là U23 Saudi Arabia. Khi đó, đội nhất bảng D nhiều khả năng chỉ phải chạm trán U23 Thái Lan hoặc U23 Iraq ở tứ kết. Lúc này, U23 Saudi Arabia đang nổi lên với màn thể hiện ấn tượng trong 2 trận vừa qua. Nhưng trong bóng đá trẻ, bất ngờ đều có thể xảy ra khi phong độ và may mắn đôi khi là những yếu tố quyết định thắng bại .

Vì vậy, U23 Việt Nam liệu có nên bung sức, dồn lực lượng mạnh nhất để quyết đấu với U23 Uzbekistan, giành lấy ngôi đầu bảng D, tránh U23 Saudi Arabia ở tứ kết. Hay là HLV Hoàng Anh Tuấn nên dưỡng quân, đợi tứ kết rồi hãy bung hết những gì là hay nhất của đội nhà, qua đó giành vé bán kết. Bởi, khi đã ghi tên vào bán kết, gần như U23 Việt Nam đã nắm được 1/2 tấm vé dự Olympic Paris 2024. Đó là tấm vé lịch sử của bóng đá Việt Nam.

Với tình thế hiện tại, một HLV dày dặn kinh nghiệm như ông Hoàng Anh Tuấn sẽ chọn phương án nào, câu trả lời sẽ rõ sau 90 phút tối nay. Và tất nhiên, người hâm mộ bóng đá nước nhà vẫn đang chờ đợi tấm vé môn bóng đá nam lịch sử tại một kỳ Olympic.

Trong trận đấu tối nay, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ không có sự phục vụ của trung vệ Ngọc Thắng phải nghỉ vì nhận thẻ đỏ trực tiếp. Tiền đạo Đình Bắc và Quốc Việt vẫn bỏ ngỏ khả năng ra sân vì chấn thương và sốt.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1112
Quay lên trên