Vòng chung kết U23 châu Á năm 2022, U23 Việt Nam - U23 Malaysia: Cần một chiến thắng để dự vòng đấu loại trực tiếp

Cập nhật: 08-06-2022 | 08:23:29

Một chiến thắng trước U23 Malaysia vào tối nay (8-6) sẽ giúp cho U23 Việt Nam ghi tên mình vào chơi vòng đấu loại trực tiếp tại vòng chung kết (VCK) U23 châu Á năm 2022. Mục tiêu này hoàn toàn nằm trong khả năng của thầy trò HLV Gong Oh-kyun khi đối thủ này toàn thua sau hai lượt trận đầu tiên và đã sớm bị loại khỏi giải đấu năm nay.


U23 Việt Nam đang có được phong độ cao tại VCK U23 châu Á năm 2022. Ảnh: QUỲNH ANH

Trước khi lượt trận cuối cùng bảng C VCK U23 châu Á năm 2022 diễn ra, U23 Việt Nam đang xếp thứ 3 với 2 điểm có được cùng hiệu số bàn thắng thua là 3/3. Trong khi đó, U23 Thái Lan xếp đầu bảng khi có được 4 điểm, hiệu số là 5/2. Có cùng chỉ số như Thái Lan nhưng U23 Hàn Quốc xếp thứ 2 vì thua về hiệu số fair-play (số thẻ phạt). Ở lượt trận tối nay, nếu U23 Việt Nam đánh bại U23 Malaysia với 1 bàn cách biệt, khi đó chúng ta sẽ có được 5 điểm. Ở trận đấu còn lại, nếu như U23 Hàn Quốc và Thái Lan cầm chân nhau với tỉ số hòa 0-0 hoặc 1-1, cả 3 đội sẽ có cùng 5 điểm. Khi đó, chỉ số đầu tiên được tính đến là cuộc đối đầu giữa 3 đội. Nếu rơi vào tình huống này, U23 Việt Nam là đội hưởng lợi thế khi có hiệu số bàn thắng cao nhất. Ngoài ra, thầy trò HLV Gong Oh-kyun sẽ vào thẳng nếu cuộc đối đầu giữa U23 Hàn Quốc và Thái Lan có kết quả thắng thua.

Đã có những sự lo lắng về việc U23 Hàn Quốc và U23 Thái Lan sẽ bắt tay nhau đá hòa với tỉ số cao để cùng nắm tay nhau vào bán kết. Nhưng đó chỉ là kịch bản được đưa ra của giới nhận định. Với sự chuyên nghiệp của mình, hai nền bóng đá này sẽ không bao giờ để cho tình huống trên diễn ra. Đặc biệt là khi cả hai đều đại diện cho hai nền bóng đá hàng đầu của mỗi khu vực ở châu Á. Điều này đồng nghĩa với việc, U23 Việt Nam chỉ phải tập trung giải quyết U23 Malaysia để giành quyền tự quyết vào vòng đấu loại trực tiếp. Ở đó, U23 Malaysia không phải là đối thủ xa lạ khi họ vừa nhận lấy thất bại 0-1 trước chúng ta ở bán kết SEA Games 31. Với phong độ hiện tại, những chàng trai trẻ “chiến binh sao vàng” đủ sức để có thể hạ gục đối thủ này trong 90 phút tối nay.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia sẽ bắt đầu vào lúc 20 giờ tối nay. Cũng đúng vào khung giờ này sẽ diễn ra trận đấu còn lại ở bảng C giữa U23 Hàn Quốc gặp U23 Thái Lan. HLV Gong Oh-kyun sẽ có được trong tay đội hình mạnh nhất cho trận đấu cuối cùng ở vòng bảng. Trong khi đó, U23 Malaysia khi đã sớm bị loại nên sẽ không còn nhiều động lực để phấn tại mùa giải năm nay.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên