Vòng đấu bảng Uefa Champions League: Hấp dẫn với “bảng đấu tử thần”!

Cập nhật: 18-09-2012 | 00:00:00

Vào lúc 1 giờ 45 phút rạng sáng mai (19-9), trên các sân cỏ châu Âu sẽ diễn ra loạt trận đầu tiên trong khuôn khổ lượt đi vòng đấu bảng UEFA Champions League 2012-2013 với các cặp đấu như sau: Paris SG - Dinamo Kyiv, Montpellier - Arsenal, Olympiakos - Schalke 04, Malaga - Zenit, AC Milan - Anderlecht, B.Dortmund - Ajax và Real Madrid - Manchester City.

 Thi đấu không thành công tại La Liga, Real (trắng) sẽ “trút giận” ở đấu trường Champions League?

Chắc chắn tâm điểm của loạt đấu này là trận thư hùng của đội bóng màu xanh thành Manchester nước Anh trên sân Bernabeu của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha Real Madrid. Đây là trận đấu được cả thế giới chờ đợi ngay khi có kết quả bốc thăm chia bảng vòng đấu chính UEFA Champions League 2012-2013. Kết quả bốc thăm không may mắn đã “nhốt” 3 ứng viên vô địch là Real Madrid, Borussia Dortmund (Đức), Manchester City và cựu vương Ajax Amsterdam (Hà Lan) vào chung bảng D - bảng đấu được mệnh danh là “tử thần”. Ở lượt trận vào rạng sáng mai, cả 4 đội bóng ở bảng tử thần đều sẽ ra quân thi đấu trận đầu tiên của mình và lợi thế đang tạm thời thuộc về Real Madrid và B.Dortmund khi được tiếp các đối thủ trên sân nhà.

Theo tỷ lệ đặt cược mà các nhà cái quốc tế đưa ra, Real Madrid được đánh giá cao hơn so với Man Xanh trong khả năng chiến thắng. Cụ thể, Real chấp Man Xanh 3/4 trái. Bởi nói gì thì Real vẫn là đội bóng có thành tích lẫy lừng nhất ở đấu trường Champions League (9 lần vô địch, 3 lần á quân), cộng thêm lợi thế sân nhà sẽ giúp thầy trò HLV Mourinho chiếm thế tiên cơ khi tiếp nhà tân vô địch nước Anh vốn chỉ là cậu học trò nhỏ ở đấu trường danh giá nhất thế giới. Về phong độ, cả 2 đội bóng này đều không trong trạng thái tốt nhất. Man City bị cầm hòa 1-1 trên sân của Stoke City, nhưng vẫn còn đỡ hơn nhiều so với Real. Chỉ chưa đầy 70 giây thi đấu, Real Madrid cam chịu thúc thủ 0-1 trên sân Sevilla và chấp nhận đứng thứ 11 trên bảng xếp hạng La Liga sau 4 vòng đấu chỉ giành được có 4 điểm - con số quá ít so với số điểm tối đa của đội đầu bảng Barcelona (12 điểm). Theo nhận định của chúng tôi, cho dù La Liga mới chỉ trải qua 4 vòng đầu, nhưng với phong độ và sự khởi đầu tệ hại như thế này Real Madrid rất khó để giành lại cúp vô địch từ tay kình địch Barcelona. Có lẽ Real Madrid nên tập trung tối đa cho chiến trường chính là UEFA Champions League - nơi mà Kền kền trắng luôn là một gã khổng lồ thật sự khó bị đánh bại.

Đó là lý do mà chúng tôi tin rằng Real sẽ “chơi tới bến” trước Man Xanh để giành chiến thắng, qua đó tạo ưu thế trong cuộc đua với Borussia Dortmund - được nhận định sẽ là đối thủ chính của đội bóng Tây Ban Nha trong cuộc đua giành ngôi nhất bảng D. Dự đoán, Real sẽ thắng 2-1. Trong trận đấu còn lại của bảng D, B.Dortmund với lực lượng, đẳng cấp cao hơn, lại có lợi thế sân nhà nên sẽ không quá khó để giành chiến thắng cách biệt 2-0 trước Ajax (4 lần vô địch, 2 lần á quân). Tuy nhiên sau hơn 15 năm “ngủ đông”, nhà cựu vô địch C1 châu Âu Ajax Amsterdam năm 1995 có thể sẽ “thức giấc” và làm rung chuyển Champions League năm nay và nạn nhân đầu tiên có thể sẽ là Dortmund!?

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên