Vòng đấu bảng UEFA Champions League-UCL PARIS SAINT-GERMAIN - BARCELONA: Đồng tài ngang sức

Cập nhật: 30-09-2014 | 16:02:56

Khi gã khổng lồ Barca giành lại ngôi đầu bảng La Liga từ tay Valencia, họ lại tiếp tục hành trình chinh phục đấu trường châu Âu bằng chuyến du hành đến sân Công viên các hoàng tử vào lúc 1 giờ 45 phút ngày 1-10, cho cuộc hội ngộ đầy duyên nợ gặp Paris Saint-Germain (PSG).

Sau chức vô địch UEFA Champions League 2011, sự ra đi của Pep Guardiola khiến con tàu Barcelona mất đi vị thuyền trưởng tài ba. Lần lượt nhiều sự chuyển đổi HLV vẫn không mang đến vinh quang cho Barcelona dù vẫn còn đó siêu sao Messi, Iniesta, Xavi… và thêm sự bổ sung của tài năng Neymar trên hàng công. Tân thuyền trưởng Luis Enrique đảm trách nhiệm vụ mới sau quãng thời gian gắn bó với công tác đào tạo trẻ. Dù Suarez vẫn chưa thể ra sân do lệnh cấm của FIFA sau World Cup 2014, Barca vẫn đứng vững trên ngôi đầu sau chiến thắng 6-0 trước Granada. Ở đấu trường UCL, Barcelona chật vật vượt qua APOEL 1-0 ngay trên sân nhà và cuộc chạm trán gặp PSG báo trước điềm chẳng lành cho đội chủ sân Camp Nou. Sau sự ra đi của Alexis Sanchez (Arsenal) và Fabregas (Chelsea), sức mạnh tấn công của Barcelona không còn như xưa. Rất may, sự tỏa sáng của Messi và Neymar vẫn giúp Barca giữ được thành tích thi đấu ổn định. Nếu như mùa 1994-1995, PSG đã loại Barcelona ở vòng tứ kết sau 2 lượt trận (1-1, 2-1), 18 năm sau; cũng ở vòng tứ kết mùa 2012-2013, Barcelona đòi lại món nợ cũ nhờ vào luật bàn thắng sân khách (1-1, 2-2). Ở lần chạm trán thứ 3 này, Barcelona sẽ phụ thuộc vào sự tỏa sáng của Messi, Neymar, Iniesta… nếu muốn giành trọn 3 điểm.

Với PSG, vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Ligue 1 không làm người hâm mộ hài lòng. Khi Cavani tỏa sáng, Ibrahimnovic lại lu mờ. Ở lượt trận khai mạc bảng F, PSG đã kìm chân Ajax 1-1 trên sân đối phương. Hiện, Barcelona tạm xếp đầu, Ajax và PSG lần lượt xếp thứ 2 và 3 dù cả 2 bằng điểm, đội nằm cuối bảng là APOEL. Như vậy, đội chủ nhà cần 1 chiến thắng để tạo lợi thế trong cuộc chạy đua giành 1 trong 2 vé đi tiếp vào vòng knock-out. Lợi thế sân nhà sẽ giúp đoàn quân của HLV L.Blanc chắp cánh trong cuộc quyết đấu gặp gã khổng lồ Barca. Một tỉ số hòa sẽ làm đẹp lòng đôi bên nhưng PSG vẫn nắm nhiều lợi thế. Ở trận đấu cùng bảng, Ajax sẽ gặp khó khăn khi đến làm khách trên sân APOEL.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên