Vòng đấu cuối lượt đi mùa bóng 2011, Hòa Phát Hà Nội - B.Bình Dương: Chủ tự tin, khách lo lắng!

Cập nhật: 29-04-2011 | 00:00:00

Cuối tuần này giải bóng đá VĐQG V-League 2011 sẽ khép lại giai đoạn lượt đi sau vòng đấu thứ 13. Tâm điểm của vòng đấu này sẽ là trận cầu trên sân Pleiku giữa tân vô địch lượt đi SLNA và chủ nhà HAGL. Nhưng với người hâm mộ đất Thủ, chuyến làm khách của CLB Becamex Bình Dương (B.BD) trên sân Hàng Đẫy của HPHN nhận được sự chú ý đặc biệt.

Sau trận hòa “mà như thua” trước Đồng Tháp ở vòng đấu thứ 12, đội B.BD cố gạt bỏ sự thất vọng sang một bên để chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng giai đoạn lượt đi với đội chủ nhà HPHN. Trong 3 buổi tập gần đây trước khi lên đường bay ra thủ đô, không khí trên sân tập của đội bóng đất Thủ có phần trầm lắng hẳn so với trước khi bị Đồng Tháp làm cho bẽ mặt ngay tại sân nhà Gò Đậu. B.BD vẫn còn chưa “tiêu hóa” hết những dư âm còn lại từ trận cầu đáng quên với Đồng Tháp.

 

B.BD (trái) sẽ vượt qua bế tắc?

Nếu HLV Ricardo và các học trò vẫn không thoát được sức ỳ về tâm lý thì chuyến làm khách của B.BD trên sân Hàng Đẫy chắc chắn sẽ tiếp tục “lành ít dữ nhiều”. Ở trận đấu này, B.BD sẽ không có sự phục vụ của trung vệ đa năng Trần Chí Công (thẻ phạt), càng khiến cho lãnh đạo và BHL thêm lo lắng. Bởi, trung vệ Lưu Ngọc Hùng vẫn chưa khỏi chấn thương, nên BHL chắc chắn sẽ phải sử dụng trung vệ Bernard Achaw - vừa mới gia nhập đội - đá cặp cùng trung vệ trẻ Viết Mẫn. Như vậy, B.BD sẽ sử dụng cặp trung vệ “mới toanh” trong trận làm khách của HPHN. Đấy sẽ là một bài kiểm tra hết sức cần thiết cho chất lượng phòng ngự của B.BD.

Tuy nhiên, vấn đề của B.BD không chỉ ở hàng phòng ngự, mà cách thức tổ chức tấn công và hiệu quả của lối chơi. Do đã ưu tiên một suất ngoại binh cho hàng thủ, nên trong tay của BHL B.BD chỉ còn lại 2 suất “tây” trong đội hình. Philani chắc chắn sẽ  ra sân, tiếp tục đảm nhận vai trò thủ quân của đội. Như thế, Leandro và Joseph sẽ phải cạnh tranh suất còn lại. Leandro đang đánh mất chính mình trong 2 trận đấu thất vọng gần đây, nhưng dù sao cũng an tâm hơn so với khi dùng Joseph. Tiếc là Lee Nguyễn không thể góp mặt trận đấu này (chấn thương nặng, sẽ nghỉ dài hạn), nếu không B.BD sẽ chẳng cần phải lo về khả năng tổ chức tấn công, lẫn tự mình ghi bàn của cầu thủ Mỹ gốc Việt. Như vậy, trận này B.BD nhiều khả năng Anh Đức sẽ được đá chính, thay Joseph dẫn dắt hàng tấn công của B.BD.

Tuy nhiên, vấn đề cốt lõi của B.BD thời điểm này không phải là chuyện lực lượng mà quan trọng là thái độ tuân thủ kỷ luật đấu pháp và phụ thuộc vào mức độ ủng hộ của các cầu thủ đối với HLV Ricardo.

 

C.THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên