Vòng hoa bằng tiền gây phẫn nộ

Cập nhật: 18-03-2010 | 00:00:00

Bất chấp sự phản đối mạnh mẽ của nhiều đảng phái và dư luận, bà Mayawati, thủ hiến bang Uttar Pradesh (Ấn Độ), hôm qua tiếp tục nhận một vòng hoa làm bằng tiền giấy rupee trị giá 36.000 USD.

 

Bà Mayawati và vòng hoa làm bằng tiền

 

Theo AFP, các thành viên trong đảng Bahujan Samaj (BS) góp tiền tặng bà vòng hoa thứ hai này nhân dịp kỷ niệm 25 năm ngày thành lập đảng. Ngày 15.3, bà Mayawati đã “khoe” một vòng hoa tương tự làm từ hàng ngàn tờ tiền 1.000 ruppee do những người ủng hộ tặng, khiến dân chúng nổi giận. Đảng Quốc đại cầm quyền và các phe đối lập khác chỉ trích BS đã chi tới 40 triệu USD cho lễ kỷ niệm này, theo Reuters. Trong khi đó, BS vẫn ra sức bênh vực cho lãnh đạo đảng mình, cho rằng việc tặng vòng hoa là cách người dân bày tỏ sự kính trọng đối với bà. Uttar Pradesh là bang đông dân nhất và nghèo nhất của Ấn Độ. Thủ hiến Mayawati nổi tiếng là bảo vệ quyền lợi cho người nghèo nhưng cũng thường bị chỉ trích vì chi xài xa hoa và sử dụng quỹ công cho các hoạt động của đảng BS.

 

Theo Thanh Niên

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên