Vòng knock-out Europa-League: Swansea - Napoli: Thiên nga tung cánh

Cập nhật: 20-02-2014 | 00:00:00

3 giờ 5 phút (21-2), sân Liberty sẽ chứng kiến Swansea làm nên điều bất ngờ trước Napoli - đội vừa bị loại khỏi đấu trường UEFA Champions League danh giá đầy tiếc nuối.

Europa League (Cúp C3) chính là cơ hội để những đại gia như Juventus, Benfica, Porto hay Ajax… vừa bị loại từ sân chơi UEFA Champions League có dịp lấy lại hình ảnh. Trong số đó, cay đắng nhất vẫn là trường hợp của Napoli. Nằm ở bảng F “tử thần” cùng Pháo thủ Arsenal, Á quân Champions League 2013 - Dortmund và Olympic Marseille, Napoli thi đấu thật ấn tượng và kết thúc vòng bảng với cùng 12 điểm như Arsenal và Dortmund. Thế nhưng việc kém chỉ số phụ so với 2 đội bóng trên khiến Napoli tức tưởi rời cuộc chơi một cách đáng tiếc. Niềm an ủi duy nhất là họ được chuyển sang sân chơi số 2 Europa League. Mùa trước, chính Chelsea từng ngậm ngùi rời UEFA Champions League để sau đó, trở thành đương kim vô địch Europa League 2013. Trong cái rủi có cái may, lá thăm may mắn đưa Napoli đối mặt với Swansea - hiện tượng của Premier League mùa này. Swansea dưới sự dẫn dắt của M. Laudrup, thi đấu khá chững chạc và việc đeo đuổi quá nhiều mục tiêu tại FA Cup, League Cup và Europa League khiến họ hụt hơi tại giải Ngoại hạng Anh và cái giá phải trả là sự ra đi của HLV người Đan Mạch. Giờ đây, cựu hậu vệ của Swansea là Garry Monk đảm trách, lèo lái Thiên nga Swansea vượt qua sóng gió. Việc có mặt tại Europa League cho đến thời điểm này, có thể xem là thành công của đội bóng xứ Wales. Trước một Napoli dưới bàn tay của “Vua đoạt Cúp” R. Benites, Swansea sẽ gặp khó khăn ở lượt đi, bởi chính phù thủy người Tây Ban Nha từng đưa Chelsea đoạt Cúp Europa League mùa rồi. Tuy nhiên tâm lý thi đấu thoải mái có thể giúp đội chủ nhà cầm chân Napoli và biết đâu Thiên nga Swansea sẽ vẫy cánh tung bay trên bầu trời sân Liberty lộng gió.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên