Vòng loại 2 World Cup 2026: Đội tuyển Việt Nam viết tiếp giấc mơ

Cập nhật: 11-06-2024 | 11:42:07

(BDO) Vào lúc 1 giờ sáng mai (12-6), đội tuyển (ĐT) Việt Nam đối đầu với Iraq tại trận đấu cuối cùng thuộc vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Tấm vé vào vòng loại 3 dành cho thầy trò HLV Kim Sang-sik vẫn còn, người hâm mộ nước nhà vẫn chờ đợi tin vui từ những chàng trai “chiến binh sao vàng”.


ĐT Việt Nam sẽ viết tiếp giấc mơ World Cup 2026. Ảnh: VA

Sau chiến thắng 3-2 trước Philippines, ĐT Việt Nam thắp lên hy vọng đi tiếp vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2026 khu vực châu Á, dù biết cánh cửa khá hẹp khi chúng ta phải đánh bại Iraq, kèm theo điều kiện Philippines phải cầm hòa hoặc đánh bại Indonesia. 

Mới nghe cứ tưởng kịch bản trên chỉ có thể xảy ra trong phim. Nhưng bóng đá luôn có yếu tố bất ngờ và mọi kịch bản đều có thể xảy ra.

Có đôi chút lợi thế dành cho thầy trò HLV Kim Sang-sik khi Indonesia thi đấu sớm hơn, vào lúc 19 giờ 30 phút tối nay. Việc được thi đấu muộn hơn 6 tiếng, biết trước kết quả của đối thủ, giúp ĐT Việt Nam có tâm lý thuận lợi trong trận đấu gặp Iraq. 

Không ai đánh thuế giấc mơ và thầy trò HLV Kim Sang-sik có quyền mơ ước. Tự tin là điều cần thiết, khi trước trận đấu này vị thuyền trưởng người Hàn Quốc tự tin cho biết: “ĐT Việt Nam cũng là đội bóng mạnh và đến đây với mục tiêu giành chiến thắng”. 


HLV Kim Sang-sik sẽ đưa ĐT Việt Nam lách qua cửa hẹp? 
Ảnh: VA

Có thể, thời điểm ông Kim đến với bóng đá Việt Nam, tấm vé vòng loại 3 đã đi quá xa với chúng ta. Nhưng liều thuốc tinh thần, tâm lý thoải mái mà ông làm được cho các học trò giúp cho người hâm mộ Việt Nam có quyền tin vào sự trở lại mạnh mẽ của những chàng trai “chiến binh sao vàng”.

Ở hai lần đối đầu gần nhất, Iraq chỉ có thể đánh bại ĐT Việt Nam bằng bàn thắng ở những phút bù giờ cuối cùng. Điều đó cho thấy, dù đang xếp thứ 58 thế giới trên bảng xếp hạng FIFA nhưng ĐT Iraq cũng không dễ dàng đánh bại được ĐT Việt Nam. Cơ hội cuối, 90 phút thay đổi rất nhiều thành tích cho ĐT Việt Nam. 

Nếu vào vòng loại 3, chúng ta sẽ được thi đấu với những đội bóng hàng đầu châu lục và thậm chí không phải đá vòng loại Asian Cup 2027. Hy vọng điều thần kỳ sẽ đến với thầy trò HLV Kim Sang-sik vào sáng sớm mai.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1491
Quay lên trên