Vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á 2026, Việt Nam - Indonesia: Viết tiếp giấc mơ

Cập nhật: 26-03-2024 | 09:51:56

“Đây là trận đấu thứ 4 của chúng tôi tại vòng loại 2. Mục tiêu là đi tiếp vào vòng loại thứ 3, chúng tôi vẫn giữ nguyên mục tiêu đó. Ở tình hình hiện tại, chúng ta vẫn còn cơ hội và tự mình giành quyền tự quyết. Không ai có thể nghi ngờ về mục đích đã đề ra”, HLV Philippe Troussier phát biểu trước khi bắt đầu trận đấu với Indonesia vào lúc 19 giờ tối nay (26-3).


ĐT Việt Nam vẫn còn 90 phút để lật ngược thế cờ trước Indonesia. Ảnh: ANH KHOA

Đó là sự tự tin cần thiết của vị thuyền trưởng đội tuyển (ĐT) Việt Nam. Bởi không ai muốn bóng đá Việt Nam thất bại, niềm tin và giấc mơ về tấm vé dự World Cup vẫn luôn nung nấu trong trái tim hàng triệu người dân Việt Nam đam mê trái bóng tròn. Trước mắt của chúng ta vẫn còn nguyên 90 phút trước Indonesia. Một chiến thắng với 3 điểm trọn vẹn sẽ giúp ĐT Việt Nam lấy lại ngôi nhì bảng từ chính tay Indonesia và viết tiếp giấc mơ World Cup.

Nhưng nếu tự tin thôi thì sẽ chưa đủ, bởi còn liên quan rất nhiều đến việc HLV Philippe Troussier sẽ sử dụng con người như thế nào. Trước một Indonesia từ quá khứ đến hiện tại luôn chơi máu lửa, nhiệt huyết và sẵn sàng không ngại va chạm, đối diện với lối chơi tiêu cực đó chúng ta cần những con người có kinh nghiệm, bản lĩnh trận mạc để khắc chế sức mạnh và cả những tình huống tiểu xảo của họ.

Có thể Minh Trọng, Đình Bắc hay Thái Sơn là tương lai của bóng đá Việt Nam. Nhưng sự già rơ, kỳ cựu, bản lĩnh và kinh nghiệm của các cựu binh như Tiến Linh, Thành Chung, Hoàng Đức, Tấn Tài, Văn Thanh… mới có thể khiến những cầu thủ không ngại va chạm bên phía Indonesia phải chùn chân.

ĐT Việt Nam vẫn còn trước mắt 90 phút để viết tiếp giấc mơ World Cup. Giấc mơ màu hồng hay giấc mơ tan vỡ phụ thuộc nhiều vào việc HLV Philippe Troussier sử dụng con người và đội hình như thế nào. Và giới truyền thông, người hâm mộ luôn bên cạnh để tiếp lửa cho ĐT Việt Nam có thêm sức mạnh để đánh bại Indonesia trong trận cầu tối nay tại sân Mỹ Đình.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên