Vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, Indonesia - Việt Nam: Chờ bất ngờ từ đội khách

Cập nhật: 21-03-2024 | 10:06:25

Vào lúc 20 giờ 30 phút tối nay (21-3) trên sân Gelora Bung Karno, Jakarta (Indonesia), Đội tuyển Việt Nam có chuyến làm khách trước chủ nhà Indonesia ở lượt trận thứ 3, bảng F, vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang chờ sự bất ngờ đến từ thầy trò HLV Philippe Troussier.


Đội tuyển Việt Nam đã sẵn sàng cho trận đấu với Indonesia. Ảnh: VFF

Một ngày trước khi trận đấu diễn ra, HLV Philippe Troussier đã có đoạn phát biểu rằng: “…Với sự chuẩn bị chu đáo, tôi tin đội tuyển Việt Nam có thể tạo ra bất ngờ, khoảnh khắc đẹp trước Indonesia”. Sự tự tin đúng lúc, đúng thời điểm là điều mà ông và các học trò cần phải có trước trận đấu then chốt của bóng đá Việt Nam. Bởi với một chiến thắng, những chàng trai “chiến binh sao vàng” gần như sẽ hoàn thành mục tiêu kép.

Thậm chí, FIFA còn liệt kê rằng, cuộc chiến giữa Indonesia gặp đội tuyển Việt Nam tối nay là một trong số những trận đấu then chốt trong tháng 3. Trên trang chủ, FIFA đã viết rằng: “Liệu lịch sử sẽ lặp lại hay Việt Nam sẽ phục thù?” và“Người hâm mộ bóng đá Đông Nam Á sẽ không thể rời mắt khỏi trận đấu này”. FIFA cũng rất quan tâm đến trận đấu này theo hướng lịch sử sẽ lặp lại nếu Indonesia đánh bại đội tuyển Việt Nam lần thứ 2 liên tiếp hay chúng ta sẽ đòi lại món nợ để thua 0-1 cách đây 2 tháng tại Asian Cup 2023.

Theo thống kê, trong 28 lần đối đầu nhau, đội tuyển Việt Nam thắng 8, hòa 11 và thua 9 trận trước Indonesia. Trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất, đội tuyển Việt Nam thua 1, thắng 2 và hòa 2. Lịch sử cho thấy Indonesia chỉ nhỉnh hơn chúng ta đúng 1 trận thắng và mọi sự bất ngờ đều có thể xảy ra khi đội tuyển Việt Nam chơi đúng sức, cùng với đó là việc được yếu tố may mắn song hành. Đó là yếu tố quan trọng mà thầy trò HLV Philippe Troussier chưa có được tại Asian Cup 2023. Ngoài ra, trong khi đoàn quân của HLV Shin Tae-yong có đến 3 cầu thủ chính chấn thương thì HLV Philippe Troussier lại có được trong tay lực lượng mạnh nhất, không có bất cứ trường hợp nào dính chấn thương ngoài ý muốn.

Phát biểu trước trận đấu 

“Đội hình tôi mang tới Indonesia là lực lượng để chuẩn bị cho cả hai trận đấu lượt đi và về. Tôi tính toán cả cầu thủ đá chính và dự bị, vào sân để tạo đột biến. Với sự chuẩn bị chu đáo, tôi tin đội tuyển Việt Nam có thể tạo ra bất ngờ, khoảnh khắc đẹp trước Indonesia”. 

(HLV Philippe Troussier) 

“Ở Đông Nam Á, Thái Lan, Việt Nam, Indonesia và Malaysia có đội tuyển mạnh, nền bóng đá đang phát triển. Đội tuyển Việt Nam mới thay HLV trưởng, theo tôi HLV Philippe Troussier là HLV tốt. Tôi nghĩ Việt Nam cần cho ông ấy thêm thời gian, ông ấy sẽ mang lại kết quả tốt cho nền bóng đá các bạn”. 

(HLV Shin Tae-yong)

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên