Vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, Việt Nam - Philippines: Chờ màn ra mắt của HLV Kim Sang-sik

Cập nhật: 06-06-2024 | 08:55:11

Sau hơn 1 tháng ngồi vào ghế nóng của đội tuyển (ĐT) Việt Nam, tối nay (6-6), HLV Kim Sang-sik chính thức ra mắt người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Ông thầy người Hàn Quốc cùng với các cầu thủ sẽ đối đầu với Philippines tại vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Đây là đối thủ chúng ta từng đánh bại 2-0 ở trận lượt đi.


ĐT Việt Nam tự tin đánh bại Philippines lần thứ 2 liên tiếp. Ảnh: VFF

Có một điều khá trùng hợp giữa ĐT Việt Nam và Philippines ở trận đấu tối nay, đó là việc cả hai đội cùng có HLV mới sau những chuỗi thành tích kém vui vừa qua. Với ĐT Việt Nam là HLV Kim Sang-sik, trong khi Philippines là thuyền trưởng người Bỉ ông Tom Saintfiet. Đây có thể xem là màn đấu trí khá thú vị giữa hai vị chiến lược gia vừa mới chân ướt, chân ráo ngồi vào ghế nóng của hai nền bóng đá Đông Nam Á.

Xét về thành tích đối đầu, thời gian qua, Philippines chưa thể vượt qua được Việt Nam ở nhiều sân chơi khác nhau. Trận thua 0-2 hồi tháng 11-2023 là trận thua thứ 3 liên tiếp của đội bóng này mỗi khi đối đầu với ĐT Việt Nam. Mới ngồi vào ghế nóng của Philippines chưa lâu, nhưng HLV Tom Saintfiet tuyên bố ông muốn rời Mỹ Đình cùng với 3 điểm cho Philippines. Và tất nhiên, HLV Kim Sang-sik muốn có được điều tương tự ngay trên sân nhà. Vậy ai sẽ có được điều mình mong muốn. Câu trả lời sẽ rõ sau 90 phút tối nay trên sân Mỹ Đình.

Với người hâm mộ Việt Nam, sau những chuỗi thành tích kém vui vừa qua, họ cần có một tín hiệu vui đến từ người mới. Tự tin là một chuyện, nhưng biến sự tự tin đó thành hiện thực lại là câu chuyện khác. Trong tay HLV Kim Sang-sik vẫn là những cái tên khá quen thuộc với khán giả nước nhà trong 6 năm qua. Nhưng biết đâu được “bình cũ, rượu mới” lại là điều hay cho ĐT Việt Nam vào lúc này. Điều người hâm mộ quan tâm chính là việc ông Kim có thổi được làn gió mới vào ĐT Việt Nam hay không?

Rất nhiều sự kỳ vọng, niềm tin đặt vào tay vị thuyền trưởng mới. Ông Kim không giấu ý định muốn đánh bại Philippines để giành trọn 3 điểm dành tặng người hâm mộ Việt Nam. Và hàng triệu người dân Việt Nam đam mê bóng đá sẽ dõi theo màn thể hiện của thầy trò HLV Kim Sang-sik tối nay trên sân Mỹ Đình. Một chiến thắng sẽ giúp lấy lại niềm tin từ cổ động viên nhiệt thành của nền bóng đá hình chữ S. Hy vọng, những chàng trai “chiến binh sao vàng” sẽ lần thứ 2 đánh bại Philippines ở sân chơi World Cup.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1529
Quay lên trên