Vòng loại cờ vua VĐTG 2015: Tiến gần lịch sử

Cập nhật: 14-03-2015 | 06:08:24

Có thêm 1 điểm sau ván 7, Quang Liêm vững vàng trên ngôi số 1 bảng tổng sắp

Quang Liêm, Trường Sơn và Thảo Nguyên đang tiến rất gần đến mốc xác lập lịch sử cho cờ vua Việt Nam: Giành 3 vé tham dự World Cup cờ vua thế giới 2015.

Trong ván đấu thứ 7 diễn ra vào sáng qua (13-3) tại TP.HCM, kỳ thủ số 1 Việt Nam Lê Quang Liêm gặp phải thử thách khá lớn khi đối đầu với Paul Gomez. Quang Liêm gặp bất lợi khi phải cầm quân đen đi sau.

Nhưng với tinh thần hưng phấn sau chuỗi phong độ ấn tượng và đẳng cấp trội hơn, Quang Liêm đã lật ngược thế cờ và giành phần thắng sau 43 nước đi. Có thêm 1 điểm sau ván 7, Quang Liêm vững vàng trên ngôi số 1 bảng tổng sắp khi có 6 điểm và giải đấu chỉ còn 2 ván.

Đối thủ của Quang Liêm ở ván 8 diễn ra lúc 9h30 sáng nay (14/3) là Darwin Laylo (Philippines) đang có 5 điểm. Quang Liêm có lợi thế đi trước và chỉ cần hòa, hạt giống số 1 sẽ gần như cầm chắc vé dự World Cup.

Còn Trường Sơn vẫn vững vàng ở vị trí thứ 2 với 5,5 điểm sau 7 ván. Hôm qua, Trường Sơn dù có lợi thế đi trước nhưng kỳ thủ Kiên Giang chủ động bắt tay hòa với người tạm xếp hạng 3 Htun Zaw (Myanmar) sau 37 nước đi.

Thử thách hôm nay với Trường Sơn là rất lớn khi kỳ thủ Kiên Giang phải đối đầu với Zhang Zhong. Kỳ thủ của Singapore đang có ít hơn Trường Sơn 0,5 điểm, tạm xếp hạng 3 nhưng gặp bất lợi do phải cầm quân đen khi gặp hạt giống số 2.

Ở giải nữ, Phạm Lê Thảo Nguyên vẫn một mình băng băng về đích. Hạt giống số 3 vẫn duy trì sức cờ tốt khi vượt qua người đàn chị Hoàng Thị Bảo Trâm trong ván đấu căng thẳng kéo dài 56 nước cờ. Thảo Nguyên đã hơn người xếp thứ 2 là Phạm Thị Thu Hiền đúng 1 điểm.

Ván 8 hôm nay, kỳ thủ số 1 của cờ vua nữ Việt Nam sẽ chạm trán người đồng đội Phạm Bích Ngọc đang có 4,5 điểm. Nếu hòa ở ván này, gần như chắc chắn Thảo Nguyên sẽ đoạt vé duy nhất của vòng loại khu vực 3.3 đến World Cup 2015 dành cho nữ.

Theo TT&VH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên