Vòng loại Euro 2012: Ca khúc khải hoàn ở Veltins Arena

Cập nhật: 04-09-2011 | 00:00:00

Đức không chỉ có được 3 điểm giành tấm vé đầu tiên dự VCK Euro 2012 mà còn chiến thắng một cách tưng bừng trước Áo. Những “ông lớn” khác cũng có chung một niềm vui chiến thắng.

  Ozil vượt qua thủ môn ĐT Áo ghi bàn

Loạt trận vòng loại Euro 2012 diễn ra đêm qua không có trận đấu cân tài cân sức nào mà thay vào đó là những cuộc chiến tích lũy 3 điểm của những “ông lớn” châu Âu. Gặp những đối thủ nhẹ ký, các “đại gia” của lục địa già liên tiếp giành được thắng lợi trong đó có những chiến thắng hủy diệt.

Đội tuyển Anh luôn được giới truyền thông chú ý nhiều nhất và trong chuyển làm khách ở Bulgaria rạng sáng nay, Tam sư trình diễn lối chơi lấn lướt và giành chiến thắng áp đảo. Hậu vệ Gary Cahill thể hiện kỹ năng ghi bàn như một tiền đạo khi dùng ngực khống chế trước khi có pha dứt điểm “xâu kim” giúp ĐT Anh mở tỉ số trước ở ngay phút 13. Nhưng Wayne mới là người hùng của đội bóng quốc đảo sương mù khi chàng tiền đạo số 1 đội tuyển Anh nhanh chóng có được cú đúp dễ dàng trước khi hiệp 1 kết thúc với sự trợ giúp đắc lực của Downing và người đồng đội ở MU, Ashley Young. Có thêm 3 điểm, Tam sư vững vàng ngôi đầu bảng G khi hơn đối thủ chính Montenegro số điểm đúng bằng một trận thắng bởi Montenegro thất thủ trong loạt trận vừa rồi. Một đội bóng khác trong liên hiệp vương quốc Anh là xứ Wales trở thành trợ thủ đắc lực giúp ĐT Anh gia tăng khoảng cách với Montenegro sau chiến thắng 2-1 trước đối thủ trong đó có bàn thắng của tiền vệ đang chơi ở giải Ngoại hạng, Aaron Ramsey.

Đội tuyển Đức bao năm vẫn thế, khi cần phải chiến thắng thì tinh thần người Đức luôn được phát huy tối đa để đạt được mục tiêu. Đội tuyển từng 3 lần thống trị châu Âu đáp lại mong mỏi của các CĐV nhà bằng chiến thắng tưng bừng với tỉ số như một set tennis. “Những cỗ xe tăng Đức” nhanh chóng thiết lập lợi thế dẫn trước tới 3 bàn chỉ trong nửa giờ thi đấu và những phút sau đó, chưa bao giờ khoảng cách tỉ số bị thu hẹp dưới 2 bàn. Trận đấu then chốt giúp người Đức giành tấm vé đầu tiên tới Ba Lan và Ukraine trở thành bữa tiệc thịnh soạn trên sân nhà của đội bóng Schalke ở thành phố Gelsenkirchen. Cú đúp của tiền vệ kiến thiết Ozil và những bàn thắng thể hiện đẳng cấp và sức mạnh hủy diệt của người Đức do công của Klose, Podolski, Schurrle và Goetze khiến hai bàn thắng của Amautovic và Harnik bên phía ĐT Áo tuy đẹp mắt nhưng không có nhiều ý nghĩa. Sự mãn nguyện thể hiển rõ trên khuôn mặt của các CĐV có mặt trên sân Veltins Arena khi chứng kiến đội nhà giành vé đầu tiên tại Euro 2012 một cách không thể ngọt ngào hơn.

Nếu như chiến thắng hủy diệt 6-2 giúp Đức giành suất đầu tiên có mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất châu lục vào năm sau khi xuất sắc vượt qua vòng loại với ngôi đầu bảng A thì Hà Lan còn khiến NHM nức lòng hơn nữa khi có chiến thắng xé nát mành lưới của đội bóng tí hon San Marino. Chiến thắng kinh hoàng 11 bàn không gỡ là sức mạnh càn quét của cơn lốc màu da cam trong đó Persie là người khai màn và có được 4 bàn thắng. Tiền vệ Inter, Sneijder cùng với tiền đạo Hunterlaar đóng góp một cú đúp và những pha làm bàn còn lại do Heltinga, Kuyt và Wijnaldum thực hiện trải dải trong 90 phút trận đấu. Giống như Đức, Hà Lan giành chiến thắng tuyệt đối sau 7 trận đã đấu ở bảng E.

Cũng có được 3 điểm nhưng với cách thức âm thầm hơn là Italia và Pháp với những chiến thắng có cách biệt tối thiểu vừa đủ. Bàn thắng duy nhất của Cassano vào lưới đội bóng lót đường, đảo Faroe giúp Italia có được điểm số thứ 19 sau 7 trận tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng C. Cũng phải làm khách ở trận đấu rạng sáng nay như Italia, người Pháp tìm cho mình con đường chiến thắng theo cách không ồn ã với chiến thắng 2-1 trước Albania bằng hai pha lập công của Benzema và Mvila. Chỉ đạt được 16 điểm sau 7 trận đấu nhưng như thế là quá đủ để “gà trống Gaulois” độc chiếm ngôi đầu bảng D với 3 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2.

Sau cú hat-trick vào lưới Zaragoza ở La Liga tuần trước, C. Ronaldo tiếp tục thể hiện phong độ ghi bàn ấn tượng bằng cú đúp vào lưới đội bóng hạt tiêu, đảo Síp đóng góp phân nửa vào chiến thắng 4-0 của Bồ Đào Nha. Đây là chiến thắng thứ 4 liên tiếp của người Bồ ở bảng H và có được 13 điểm cùng ngang bằng với Na Uy nhưng vẫn xếp trên do hơn hiệu số sau 6 trận đã đấu.

Ở những bảng đấu khác, không có bất ngờ nào xảy ra khi những đội bóng được đánh giá cao hơn như Nga, Croatia, Na Uy… đều giành được điểm số tối đa. Loạt trận vòng loại Euro sẽ tiếp tục trở lại với những trận đấu vào ngày 6/9 tới.

Theo VTV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên