Vòng loại U17 châu Á 2023, U17 Việt Nam - U17 Đài Bắc Trung Hoa: Chiến thắng trong tầm tay

Cập nhật: 05-10-2022 | 08:38:30

 Hôm nay (5-10), U17 Việt Nam sẽ bắt đầu bước vào các trận đấu tại vòng loại U17 châu Á 2023 với các đối thủ U17 Thái Lan, Nepal và Đài Bắc Trung Hoa. Mục tiêu của thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn là giành vé dự vòng chung kết diễn ra vào năm sau.

 HLV Nguyễn Quốc Tuấn tự tin sẽ cùng U17 Việt Nam giành vé dự vòng chung kết U17 châu Á 2023

 Ở trận ra quân, U17 Việt Nam sẽ chạm trán với đối thủ được đánh giá là yếu nhất bảng, U17 Đài Bắc Trung Hoa. Với việc chỉ phải đối đầu với đội bóng được xem là lót đường tại bảng F, mục tiêu của U17 Việt Nam không gì khác là giành trọn 3 điểm để tạo tiền đề tốt cho hai trận đấu còn lại trước Nepal và Thái Lan.

Phát biểu trước giờ bóng lăn, ông Nguyễn Quốc Tuấn, HLV trưởng U17 Việt Nam, cho biết: “Ở cấp độ giải trẻ, tôi nghĩ sức mạnh và năng lực 4 đội là như nhau. Cơ hội vào vòng trong chia đều cho tất cả. Chúng tôi phải tập trung cao độ, khi vào trận phải đá đẹp và cống hiến. Với việc được đá trên sân nhà, U17 Việt Nam sẽ cố gắng thi đấu cống hiến để đáp lại tình cảm của người hâm mộ. Trước từng đối thủ, chúng tôi sẽ có đấu pháp riêng để hướng đến kết quả tốt nhất”.

Để chuẩn bị cho giải đấu này, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã có chuyến tập huấn khá bổ ích tại Nhật Bản trước khi quay trở lại Việt Nam và đặt chân đến sân Việt Trì, tỉnh Phú Thọ để chuẩn bị cho giải đấu mà chúng ta sắm vai trò chủ nhà. Với việc có được lịch thi đấu khá thuận lợi khi lần lượt đối đầu với Đài Bắc Trung Hoa (5-10), Nepal (7-10) và Thái Lan (9-10), hy vọng những chàng trai trẻ áo đỏ sẽ hoàn thành được mục tiêu đề ra.

Với riêng HLV Nguyễn Quốc Tuấn, hy vọng ông sẽ thành công cùng với U17 Việt Nam. Bởi sau giải đấu này, ông sẽ trở về và bắt tay vào công việc mới tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Becamex Bình Dương với vai trò Giám đốc kỹ thuật.

 HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên