Vòng loại U23 châu Á 2022, U23 Việt Nam – Myanmar: Hướng tới mục tiêu 3 điểm

Cập nhật: 02-11-2021 | 09:23:18

Chiều nay (2-11), lúc 17 giờ, U23 Việt Nam sẽ ra quân thi đấu trận cuối cùng chạm trán với U23 Myanmar tại vòng loại U23 châu Á trên sân Dolen Omurzakov (Kyrgyzstan). Cùng giành chiến thắng trước U23 Đài Bắc Trung Hoa với tỷ số 1-0 và đang có được 3 điểm như U23 Myanmar, thầy trò HLV Park Hang-seo đang hướng đến chiến thắng thứ 2 cùng ngôi đầu bảng I.


U23 Việt Nam quyết tâm đánh bại U23 Myanmar. Ảnh: VFF

Ở thời điểm hiện tại, U23 Việt Nam đang được đánh giá nhỉnh hơn U23 Myanmar đôi chút khi trong tay ông Park đang có được lứa cầu thủ chất lượng. Ở đó, những cái tên như Xuân Tú, Văn Đạt, Văn Xuân, Bảo Toàn hay Hai Long nhỉnh hơn những đồng nghiệp bên kia chiến tuyến về kinh nghiệm trận mạc cũng như bản lĩnh khi được thường xuyên ra sân ở cả cấp câu lạc bộ và cả U23 Việt Nam. Trong khi đó, bóng đá trẻ Myanmar thời gian qua có dấu hiệu thụt lùi bởi nhiều lý do khác nhau. Trong 5 trận đối đầu gần đây nhất, bóng đá trẻ Việt Nam đều dễ dàng vượt qua đối thủ nhiều duyên nợ này. Chính thành tích từ lịch sử sẽ là điểm tựa để những chàng trai trẻ hướng đến chiến thắng thứ 2 tại vòng loại U23 châu Á 2022.

Ngoài lợi thế từ lịch sử, ông Park và học trò còn được hưởng lợi khá nhiều về thời gian được nghỉ ngơi. Theo đó, sau trận thắng đầu tiên trước Đài Bắc Trung Hoa, U23 Việt Nam có đến 5 ngày nghỉ trước khi bước vào trận cầu quan trọng với U23 Myanmar. Trong khi đó, U23 Myanmar chỉ có được 2 ngày nghỉ và vừa trải qua chiến thắng khá nhọc nhằn và tốn khá nhiều sức trước Đài Bắc Trung Hoa. Được nghỉ ngơi nhiều hơn đối thủ, lại có thời gian để nghiên cứu lối chơi, cũng như những cá nhân xuất sắc bên phía Myanmar, với HLV Park Hang-seo và ban huấn luyện, bấy nhiêu đó đủ để ông có thể lựa chọn con người cũng như chiến thuật hợp lý cho trận đấu chiều nay.

Rất nhiều ý kiến của các chuyên gia cho rằng, lối chơi của U23 Myanmar lúc này không khác gì nhiều trong quá khứ. U23 Myanmar vẫn chọn lối chơi giàu thể lực, mạnh mẽ, áp sát khá quyết liệt. Trong khi đó nhiều người cho rằng ông Park vẫn còn giấu bài cho trận đối đầu với đối thủ quan trọng này tối nay. Điều này cũng dễ hiểu bởi mục tiêu quan trọng cuối cùng là chiến thắng cùng tấm vé dự vòng chung kết U23 châu Á vào năm sau. Đó mới là cái đích cuối cùng mà thầy trò HLV Park Hang-seo hướng đến.

Không chỉ bị đánh giá thấp hơn U23 Việt Nam, U23 Myanmar còn gặp bất lợi lớn từ vị trí thuyền trưởng. Theo đó, ở trận đấu chiều nay, HLV Velizar Popov sẽ không được chỉ đạo do ông này bị truất quyền chỉ đạo sau khi nhận thẻ đỏ trong trận U23 Myanmar gặp U23 Đài Bắc Trung Hoa. Ông Aung Aung Tun, trợ lý HLV sẽ chỉ đạo U23 Myanmar trong trận đấu chiều nay với U23 Việt Nam.

Trước trận đấu quan trọng chiều nay, HLV Park Hang-seo đã cho U23 Việt Nam thực hiện các bài tập rèn luyện thể lực với khối lượng gấp đôi. Ngoài ra, ông Park cũng kèm rất sát các học trò các bài rèn kỹ chiến thuật nhằm bảo đảm toàn đội thực hiện nhuần nhuyễn ý tưởng của mình. Các giải pháp chuyển trạng thái tấn công và gỡ nút thắt trận đấu qua những tình huống đá phạt cố định cũng được chiến lược gia người Hàn Quốc chú trọng.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên