Vòng loại VCK U20 châu Á 2023: Tuyển Việt Nam thắng đậm Timor Leste

Cập nhật: 17-09-2022 | 06:47:07

Tuyển Việt Nam thắng đậm Timor Leste

Chiến thắng "4 sao" của đội tuyển U20 Việt Nam trước U20 Timor Leste trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng F vòng loại U20 châu Á 2023 đã giúp thầy trò huấn luyện viên Đinh Thế Nam tiếp tục duy trì lợi thế, trước khi bước vào trận quyết định với chủ nhà U20 Indonesia.

Trong trận đấu chiều 16/9, huấn luyện viên Đinh Thế Nam đã đưa ra 5 sự thay đổi trong đội hình xuất phát của U20 Việt Nam so với cuộc đối đầu U20 Hong Kong (Trung Quốc). Theo đó, trung vệ Hiểu Minh, hậu vệ trái Hải Nam, tiền vệ trụ Văn Tú, tiền vệ công Đức Phú và tiền đạo Vĩ Hào lần lượt thay thế Đức Anh, Bảo Long, Thái Sơn, Văn Khang và Anh Tú ra sân ngay từ đầu.

Với quyết định này, ban huấn luyện đội tuyển U20 Việt Nam muốn tạo cơ hội cho nhiều cầu thủ được thi đấu, nhằm cải thiện chuyên môn, tinh thần, đồng thời để kiểm chứng thêm phương án cho trận “chung kết” với U20 Indonesia ở lượt trận cuối bảng F vào ngày 18/9 tới.

Dù xáo trộn mạnh về đội hình, nhưng U20 Việt Nam vẫn khởi đầu rất ấn tượng. Đội bóng của huấn luyện viên Đinh Thế Nam chơi pressing ngay sau tiếng còi khai cuộc, tạo thế tấn công áp đảo về phần sân của U20 Timor Leste.

Bị đẩy vào thế bị động nên các học trò của huấn luyện viên Gopal Krishan tỏ ra khá lúng túng và phải vào lưới nhặt bóng chỉ sau 10 phút bóng lăn. Từ quả đá phạt bên cánh trái của Xuân Tiến, Thanh Nhàn bật cao đánh đầu nhưng bóng bật trúng lưng, đi thẳng vào lưới U20 Timor Leste.

Bốn phút sau đó, từ pha phối hợp với đồng đội, Vĩ Hào thoát xuống sát đường biên ngang rồi tung cú dứt điểm "xé lưới" Timor Leste, nâng tỷ số lên 2-0 cho U20 Việt Nam.

Để thua 2 bàn quá chóng vánh, U20 Timor Leste quyết định áp sát mạnh mẽ hơn, đá quyết liệt hơn và đầy tốc độ. U20 Việt Nam trở nên khó khăn hơn trong các pha tiếp cận cầu môn của U20 Timor Leste trong phần còn lại của hiệp 1.

Sang hiệp 2, những tưởng U20 Timor Leste sẽ đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ, nhưng họ lại bất ngờ chơi phòng ngự với số đông. Các học trò của huấn luyện viên Gopal Krishan dường như chỉ quanh quẩn bên phần sân nhà để bảo vệ cầu môn.

Trước lối đá phòng ngự dày đặc của đối phương, U20 Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn trong việc đưa bóng vào khu vực 16m50 của U20 Timor Leste. huấn luyện viên Đinh Thế Nam đã sử dụng nhiều quyền thay người, trong đó có việc tung đội trưởng Văn Khang vào sân, để hy vọng tạo nên sự đột biến cũng như phá vỡ hệ thống phòng ngự của đối phương.

Tuy vậy, phải đến phút 83, U20 Việt Nam mới có bàn thắng thứ 3 sau cú cứa lòng, bóng đi sệt của Xuân Bắc. Tận dụng một sai lầm trong hệ thống phòng thủ của đổi thủ ở 2 phút sau đó, Văn Khang dễ dàng đệm bóng cận thành ấn định tỷ số 4-0 cho U20 Việt Nam.

Chiến thắng này tạm đưa U20 Việt Nam lên đầu bảng F với 6 điểm và hiệu số +8, tiếp đó là U20 Indonesia với 3 điểm và hiệu số +4, trong khi U20 Hong Kong (Trung Quốc) và U20 Timor Leste cùng chưa có điểm nào./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên