Vòng loại World Cup 2014 khu vực Châu Âu: Đức - Áo: Cuộc đọ sức giữa 2 láng giềng

Cập nhật: 06-09-2013 | 00:00:00

Bóng đá Đức từng một thời làm cả thế giới phải nhớ đến mình bởi những thế hệ từ Frank Beckenbauer, Gerd Muller… đến Matthaus, Sammer, Voller, Klinsmann từng đem về cho tuyển Đức 3 chức vô địch thế giới và bộ 3 danh hiệu vô địch châu Âu cao quý.           

Muller và Ozil (áo trắng) sẽ giúp tuyển Đức sớm đến Braxin?

Ở vòng loại World Cup 2014, vượt qua mọi sức ép từ nhiều phía, tuyển Đức vẫn vững vàng chiếm lĩnh ngôi vị đầu bảng C với 16 điểm sau 6 trận (thắng 5, hòa 1). Chỉ cần 1 chiến thắng trước tuyển Áo ngay trên sân Munich sẽ giúp tuyển Đức giành tấm vé đầu tiên của bảng này đến Braxin. Với những thành công của CLB Bayern Munich và Dortmund khi cả 2 đều góp mặt trong trận chung kết Champions League toàn Đức, những Philipp Lahm, Ozil, Khedira, Muller… sẽ đưa bóng đá Đức trở lại thời kỳ hoàng kim của mình. Lợi thế sân nhà của tuyển Đức là điều mà Áo phải chấp nhận bất lợi trong trận đấu này. Hàng công tuyển Đức thể hiện sức mạnh dữ dội khi ghi được 22 bàn/6 trận (hiệu suất hơn 3,5 bàn/trận). Hàng tiền vệ đội khách tổn thất lớn khi vắng mặt 2 tiền vệ trụ cột là Schweinsteiger (Bayern Munich), Gundogan (Dortmund) do chấn thương mắt cá chân và lưng. Rõ ràng việc Đức đánh bại tuyển Áo ở lượt trận này vẫn không có gì bất ngờ và chắc chắn họ sẽ là một trong những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch thế giới lần này. Với bóng đá Áo, ngoài World Cup 2008 đồng tổ chức cùng Thụy Sỹ, đội khách ít có dịp góp mặt tại các sân chơi lớn của bóng đá châu Âu và thế giới. Cơ hội để tuyển Áo giành vị trí thứ 2 dự tranh play-off vẫn hiện ra trước mắt. Mục tiêu của tuyển Áo vẫn là chiến thắng trong trận đấu này nhưng có lẽ 1 điểm vẫn là hợp lý hơn. Nếu Thụy Điển và CH Ailen cầm chân nhau trong khi Áo chia điểm với tuyển Đức thì thứ hạng của các đội vẫn không thay đổi.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên