Vòng loại World Cup 2018, Áo - xứ Wales: Đồng tài ngang sức

Cập nhật: 06-10-2016 | 07:39:05

Cuối tuần này, các giải vô địch quốc gia châu Âu tạm nhường chỗ cho lượt trận thứ 2 vòng loại World Cup (WC) 2018. Vào lúc 1 giờ 45 phút ngày 7-10, Áo sẽ tiếp xứ Wales trên sân Ernst -Happel với hy vọng giành chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại bảng D.

Sau thất bại ở Euro 2016, HLV M.Koller vẫn được trọng dụng và hầu hết những trụ cột vẫn được giữ lại. Tuyển Áo chịu nhiều ảnh hưởng từ bóng đá Đức, khi có đến 14/23 tuyển thủ đang khoác áo các CLB hàng đầu Bundesliga như hậu vệ Alaba (Bayern Munich), đội trưởng Baumgartlinger và Dragovic (Leverkusen)… và chỉ có 5 cái tên thi đấu trong nước. Trong quá khứ, Áo từng 7 lần góp mặt ở WC với thành tích cao nhất là hạng 3 vào năm 1954. Tuy nhiên, kể từ lần góp mặt cuối cùng tại France 98, Áo đều lỗi hẹn. Trong trận mở màn vòng loại WC 2018, Áo đánh bại đội chủ nhà Georgia 2-1 và tạm xếp nhì bảng D. Dù chơi trên sân nhà nhưng Áo khó lòng giành trọn 3 điểm trước xứ Wales.

Trong khi đó, thầy trò HLV Coleman đã làm nên kỳ tích khi ở lần đầu tiên tham dự Euro 2016, xứ Wales xuất sắc lọt vào bán kết và chỉ để thua Đương kim vô địch Bồ Đào Nha 0-2. Với thành tích thi đấu ấn tượng tại Pháp, những công thần như G.Bale, Robson-Kanu, Davies… sẽ làm nên bộ khung cho lối chơi thiên về tấn công. Không kể đến G.Bale đang chơi cho Real Madrid và 2 cầu thủ khác thi đấu tại các giải vô địch Hà Lan, Scotland, có thể xem xứ Wales là đội tuyển Anh “phiên bản 2” bởi phần còn lại hiện khoác áo các CLB hàng đầu xứ sở sương mù. Xứ Wales vừa giành chiến thắng đậm 4-0 trước Moldova, trong đó nhạc trưởng G.Bale ghi được cú đúp. Hiện, xứ Wales tạm xếp đầu bảng trên Áo, CH Ailen, Serbia, Georgia và Moldova. Dù từng thua Áo 0-1 và 0-2 ở 2 lượt trận vòng loại WC 2006 nhưng xứ Wales tự tin rời sân khách với ít nhất 1 điểm.

 VŨ THẮNG 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên