Vòng loại World Cup khu vực châu Âu 2013-2014: Anh - Montenegro - “Tam Sư” không còn đường lùi

Cập nhật: 11-10-2013 | 00:00:00

(BDO) 02:00 sáng 12-10, thánh địa Wembley sẽ thực sự bùng nổ khi tuyển Anh quyết đấu với Montenegro trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2014. Vòng chung kết World Cup 2014 đã xác định 2 cái tên ở khu vực châu Âu có mặt tại Brazil là cơn lốc màu da cam Hà Lan và đội quân màu thiên thanh Ý.

 

Rooney vẫn là sự lựa chọn số 1 trên hàng công.

Tại bảng H, tuyển Anh đang tạm dẫn đầu với 16 điểm (thắng 4, hòa 4, Ucraina và Montenegro có cùng 15 điểm xếp thứ 2 và 3) trong khi Ba Lan cũng có thể chen chân vào cuộc đua tranh chiếc vé chính thức đến với World Cup.

Về lý thuyết, “Tam Sư” có lợi thế hơn 3 đối thủ còn lại khi họ sẽ tiếp Montenegro và Ba Lan trên sân nhà Wembley ở 2 lượt cuối. Trong khi Ucraina gặp Ba lan và có chuyến làm khách trên sân đội cuối bảng San Marino. Chỉ cần 4 điểm trong 2 trận còn lại, thầy trò HLV Roy Hodgson có thể yên tâm đáp chuyến bay hạng nhất đến Brazil. Trước mắt, họ cần giải quyết với Montenegro vào rạng sáng mai.

Trên đấu trường quốc tế, tuyển Anh bất bại trong 20 trận gần đây (thắng 11, hòa 9) và chỉ 1 lần bị tuyển Đức chặn đứng tại World Cup 2010. Trong 13 trận trên sân nhà, tuyển Anh chỉ để thua đúng 1 trận trước Hà Lan với tỷ số 2-3 (tháng 2-2012). Cả 2 tuyển Anh và Montenegro từng hòa nhau trong 3 lần chạm trán gần đây. “Tam Sư” gặp chút khó khăn ở hàng thủ khi cả 2 hậu vệ cánh Glen Johnson và Ashley Cole đều dính chấn thương trong khi tiền đạo Theo Walcott, Andy Carrol và Alex-Oxlade Chamberlain vẫn chưa kịp bình phục.

Chân sút hàng đầu Wayne Rooney sẽ là lựa chọn số 1 trên hàng công, phong độ tỏa sáng của Sturridge (Liverpool) và Welbeck (MU) giúp 2 tiền đạo trẻ có cơ hội đá cặp với Rooney.

Về phía đội khách, hàng loạt trụ cột sẽ vắng mặt do chấn thương như tiền đạo đội trưởng Marco Vucinic, thủ thành Bozovic, hậu vệ Basa và tiền vệ Pekovic. Chỉ còn mỗi sự phục vụ của “sát thủ” Jovetic đang chơi ấn tượng tại Man City.

Để lên dây cót tinh thần của “Tam Sư”, HLV Hodgson tự tin cho biết: “Chúng tôi không đề cập đến việc bị loại. Với 2 trận được thi đấu trên sân nhà, chúng tôi tin sẽ vượt qua vòng loại. Hiện Montenegro không phải là đội bóng mạnh”.

Không hề thu kém đồng nghiệp, HLV Brnovic quả quyết: “Chúng tôi là đội bóng tốt, hoàn toàn tự tin khi đối đầu với 1 đội bóng mạnh được dẫn dắt bởi 1 HLV giỏi. Chúng tôi sẽ thi đấu hết mình và tin rằng mình sẽ thành công”.

Với Montenegro, sự thiếu hụt lực lượng đang làm đau đầu HLV Brnovic bởi hàng công tuyển Anh rất mạnh. Tuy nhiên, họ hy vọng áp lực từ khán giả sẽ làm tê liệt đôi chân của “Tam sư”. Montenegro sẽ cầm cự và khai thác triệt các cơ hội phản công. Chỉ có chiến thắng trong 2 trận còn lại, giấc mơ World Cup mới trở thành hiện thực với “đại bàng” Montenegro.

Đội hình dự kiến:

Tuyển Anh: 4-4-2

Thủ môn: Joe Hart; hậu vệ: Smalling, Baines, Cahill, Gibbs; tiền vệ: Gerrard, Lampard, Carrick, Milner; tiền đạo: Rooney, Sturridge (hoặc Welbeck); HLV: Roy Hodgson

Tuyển Montenegro: 4-2-3-1

Thủ môn: Poleksic; hậu vệ: Zverotic, Pavicevic, Volkov, Savic; tiền vệ: Jovanovic, Vukcevic, Dzudovic, Bozovic, Krkotic; tiền đạo: Jovetic; HLV: Brnovic.

VŨ THẮNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=220
Quay lên trên