Vòng quanh thế giới để thăm mộ người nổi tiếng

Cập nhật: 27-09-2013 | 00:00:00

Một người đàn ông đã dành nhiều thời gian và tiền của để đến thăm những ngôi mộ của người nổi tiếng trên khắp thế giới.

Macabre Mark tại mộ của nữ quái Calamity Jane ở South Dakota, Mỹ 

Macbre Mark Dabbs, 48 tuổi, đến từ thị trấn Walsall, hạt West Midlands, Anh, cho biết đã tiêu tốn hơn 50.000 bảng (gần 1,7 tỷ đồng) để đến thăm hơn 200 ngôi mộ nổi tiếng thế giới.

"Hồi còn đi học, tôi học lịch sử kém lắm. Đây là cách để tôi giúp mình học tốt môn này hơn. Mỗi khi đi đến đâu, tôi lại biết thêm nhiều điều mới mẻ", Mirror dẫn lời Mark nói.

Mark, hiện làm y tá, cho biết anh đã đặt chân tới 6 lục địa suốt 30 năm qua để được tận mắt nhìn thấy nhiều ngôi mộ, từ nơi chôn cất ngôi sao võ thuật Lý Tiểu Long ở thành phố Seattle, Mỹ, cho tới nơi yên nghỉ của nhà lý luận cách mạng người Nga Leon Trotsky ở thành phố Mexico, mộ tổng thống Mỹ John F Kennedy ở bang Virginia và ca sĩ nhạc rock huyền thoại Johnny Ramone ở Los Angeles. Mộ nữ quái Calamity Jane trong loạt phim "Lucky Luke" ở South Dakota hay nơi chôn cất chính trị gia người Czech Alexander Dubcek cũng là những điểm đến mà Mark ghé qua.

"Đến thăm mộ của những người đã khuất, tôi cảm thấy họ sống động hơn", Mark tâm sự.

Theo Ngoisao

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên