Vòng tránh thai nằm trong ổ bụng 6 năm

Cập nhật: 17-07-2024 | 08:43:26

 Bệnh viện Đa khoa tỉnh vừa tiếp nhận bệnh nhân Đ.H.K (30 tuổi) đến bệnh viện trong tình trạng đau bụng từng cơn. Khoảng 2-3 tháng nay, chị K. thường xuyên bị đau bụng từng cơn, đi khám và siêu âm nhưng không tìm ra nguyên nhân.

Qua khai thác tiền sử, bác sĩ ghi nhận, năm 2018 chị K. có đặt 1 vòng tránh thai chữ T nhưng đến năm 2021 chị K. có thai ngoài tử cung. Bác sĩ mổ hở lấy thai ngoài tử cung nhưng không thấy vòng tránh thai. Kết quả chụp phim X-quang tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho thấy có 1 vòng tránh thai chữ T nằm trong ổ bụng của chị K. Ê kíp các y, bác sĩ khoa phụ sản đã tiến hành phẫu thuật nội soi phát hiện vòng chữ T cắm vào 1 quai ruột non và phối hợp với các bác sĩ khoa ngoại tổng hợp phẫu thuật lấy vòng tránh thai ra ngoài. Sau mổ 5 ngày, sức khỏe bệnh nhân K. ổn định và đã được xuất viện.

K.HÀ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=121
Quay lên trên