Vovinam giành huy chương vàng đầu tiên, Bình Dương trở lại top 5

Cập nhật: 15-12-2022 | 21:03:40

(BDO) Tấm huy chương vàng (HCV) của võ sĩ Vovinam Phùng Thị Hồng Thắm đạt được ở hạng cân 61 kg nữ, đã giúp cho đoàn Thể thao Bình Dương (TTBD) trở lại vị trí thứ 5 trên bảng tổng sắp huy chương tại Đại hội thể thao toàn quốc 2022 trong ngày 15-12.

  Cô gái vàng Phùng Thị Hồng Thắm (giáp xanh) xuất sắc đánh bại đối thủ của Quảng Nam mang vinh quang về cho đoàn TTBD. Ảnh: Thái Hải.

Thi đấu ở nội dung sở trường 61 kg dành cho nữ, Phùng Thị Hồng Thắm chính là niềm hi vọng vàng của đội tuyển Vovinam Bình Dương. Không phụ sự mong đợi của mọi người, Hồng Thắm đã thi đấu ấn tượng để đánh bại Nguyễn Thị Yến Nhi (Quảng Nam) trong trận chung kết với tỉ số 1-0. Cô gái sinh năm 1996 đã ghi điểm số quyết định bằng đòn đá tạt ngang, đánh bại đối thủ khi hiệp 3 còn 58 giây là kết thúc. Trước đó, Hồng Thắm cũng đã thi đấu ấn tượng khi đánh bại Trần Thanh Hoa của Tiền Giang ở bán kết với tỉ số 3-0. Tấm HCV mà Hồng Thắm giành được là tấm HCV thứ 19 của đoàn TTBD, vượt qua Hải Phòng vươn lên vị trí thứ 5.

 Võ sĩ Phùng Thị Hồng Thắm đứng trên bục vinh quang nhận HCV nhận tấm HCV đầu tiên cho đội tuyển Vovinam Bình Dương. 

Trước đó, trong buổi sáng tại Nam Định, đội tuyển Jujitsu cũng đã mang về thêm 1 HCV và 1 HCĐ cho đoàn TTBD. Tấm HCV thứ 3 của Jujitsu do võ sĩ Đoàn Anh Tú đạt được ở nội dung Nogi hạng cân 56 kg nam. Trong khi, cô gái Nguyễn Thanh Hương giành tấm HCĐ hạng cân 45 kg nội dung Nogi.

 Cua rơ nữ Bùi Thị Quỳnh (áo xanh) giành tấm HCĐ nội dung xe đạp đường trường cự ly rút tính điểm 30km.

Ngoài ra, ở môn xe đạp nội dung đường trường, Bùi Thị Quỳnh đã xuất sắc mang về tấm HCĐ cá nhân nữ cự ly rút tính điểm 30km. Đây đã là tấm huy chương thứ 4 của Bùi Thị Quỳnh tại Đại hội năm nay. Trước đó, cô đã giành được 1 HCV đồng đội địa hình, 1 HCĐ cá nhân và 1 HCB đồng đội Olympic 20km.

Tính đến 18 giờ 30 phút ngày 15-12, đoàn TTBD đã giành được 19 HCV, 10 HCB và 31 HCĐ, vượt mặt đoàn Hải Phòng vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng tổng sắp huy chương tại Đại hội thể thao toàn quốc 2022.

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên