Vovinam TX.Thuận An: Phát triển vững mạnh từ phong trào

Cập nhật: 08-05-2014 | 00:00:00

 Những ngày đầu chập chững

Vovinam đến Thuận An từ tháng 4-2012. Câu lạc bộ (CLB) đầu tiên được thành lập tại trường Tiểu học Trần Quốc Toản (phường Lái Thiêu, TX.Thuận An). Là môn võ mới, không chỉ giúp lớp trẻ nâng cao thể lực mà còn rèn luyện lòng can đảm, tự tin, tu thân, hướng thiện. Do đó, Vovinam đã nhanh chóng lan tỏa, tạo được ấn tượng sâu sắc với công chúng. Nhờ đó, ngày càng nhiều CLB ra đời, thu hút đông võ sinh đăng ký tập luyện, như: CLB Trịnh Hoài Đức, Phan Chu Trinh, An Phú…

   Những đòn thế đẹp mắt của môn võ Vovinam thu hút nhiều bạn trẻ tập luyện Ảnh: T.L

Khác với các bộ môn thể thao khác như Judo, Karatedo, Teakwondo… Vovinam hấp dẫn lớp trẻ không chỉ ở các thế cơ bản như đấm, đá, gạt, đỡ, lao, vật… mà còn “mê hoặc” giới trẻ bởi các đòn đánh mang tính biểu diễn nghệ thuật cao. Độc đáo nhất là các đòn chân, môn sinh dùng sức bật kết hợp với hai chân nhảy cao kẹp cổ đối phương rồi quật xuống đất (đòn chân kẹp cổ). Ngoài ra, Vovinam còn là môn thể thao mang đậm giá trị nhân văn, giáo dục môn sinh đạo lý làm người thể hiện ở tinh thần tôn sư trọng đạo, tình nghĩa huynh đệ, sư đồ trên dưới một lòng như người trong nhà. Trưởng bộ môn Vovinam Thuận An Hồ Thanh Liêm, cho biết các môn sinh khi đến với CLB, ngoài việc học võ còn được các HLV truyền đạt đạo lý làm người, tinh thần võ đạo. Đối với các võ sinh, CLB được xem là nhà, đồng môn như anh em. Ai gặp khó khăn, đau ốm các võ sinh đều biết và cùng nhau giúp đỡ, thăm hỏi động viên để mau chóng bình phục. Những em đam mê học võ không có điều kiện được HLV tạo điều kiện cho học miễn phí.

 Đưa Vovinam bay cao, bay xa

Với sức hấp dẫn của Vovinam, hiện Thuận An có 11 CLB, với hơn 500 võ sinh. Trong quá trình tập luyện, các võ sinh được BHL tạo điều kiện thi đấu cọ xát với các đơn vị. Qua quá trình thi đấu, phát hiện nhiều võ sinh xuất sắc, những đòn đánh đẹp mắt, BHL đã mạnh dạn đưa “quân” đi so tài. Lần đầu thi đấu tại giải Vovinam tỉnh năm 2012, đơn vị Thuận An đã xuất sắc giành vị trí nhì toàn đoàn với những bộ huy chương sáng bóng.

Không ngừng nỗ lực, BHL đã tổ chức những giải đấu giao lưu, chọn lựa võ sinh xuất sắc thành lập đội tuyển riêng để tham dự các giải trong và ngoài tỉnh. Với 30 - 40 võ sinh, CLB Vovinam TX.Thuận An dần trở thành đội mạnh khi tiếp tục đạt nhì toàn đoàn năm 2013. Tại giải Vovinam Đại hội Thể dục thể thao tỉnh lần thứ IV-2014, CLB xuất sắc giành vị trí nhất toàn đoàn với thành tích 7 HCV, 4 HCB, 5 HCĐ.

 THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên