Vovinam và ước mơ vươn tầm thế giới

Cập nhật: 18-04-2023 | 10:15:06

“Không ai đánh thuế giấc mơ và mọi người đều có quyền mơ ước” để biến ước mơ đó thành hiện thực. Giấc mơ đưa môn võ Vovinam vươn tầm thế giới, một ngày không xa góp mặt tại các giải đấu danh giá như ASIAD hay Olympic luôn thôi thúc những người đứng đầu môn phái này dấn bước. Ở đó, dấu ấn và vai trò của những người như ông Mai Hữu Tín, Chủ tịch Liên đoàn Vovinam Việt Nam (VVF) (vừa mới tái đắc cử nhiệm kỳ IV giai đoạn 2023-2028), kiêm Chủ tịch Liên đoàn Vovinam thế giới (WVVF) là rất quan trọng.


Ông Mai Hữu Tín, Chủ tịch VVF và WVVF đặt mục tiêu đưa môn võ Vovinam vươn tầm thế giới, sớm góp mặt ở các sân chơi danh giá như ASIAD hay Olympic

Đi từng bước thật vững chắc để giúp Vovinam - môn võ của Việt Nam đã có 85 năm hình thành phát triển và hiện có mặt ở 70 quốc gia trên khắp năm châu, đó chính là mục tiêu mà những người đứng đầu VVF đã đạt được. Để có thể được góp mặt ở đấu trường ASIAD hay Olympic, trước mắt Vovinam cần trở thành môn thi đấu chính thức tại SEA Games. Với việc đã được góp mặt tại hai kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á liên tiếp (2021 và 2023), chỉ cần thêm một lần nữa trở thành môn võ thi đấu chính thức tại SEA Games 33 ở Thái Lan năm 2025, Vovinam sẽ trở thành môn thi đấu chính thức tại mỗi kỳ SEA Games.

Và để Vovinam trở thành môn thi đấu chính thức tại mỗi kỳ SEA Games, kể từ bây giờ, Chủ tịch Mai Hữu Tín cùng các thành viên của VVF đã có những bước đi vững chắc để xây dựng cho tương lai. Theo đó, VVF sẽ tích cực vận động các nước trong khu vực Đông Nam Á và chủ nhà Thái Lan đưa môn Vovinam vào tranh tài tại SEA Games 33. Trước đó, VVF sẽ giúp Thái Lan chuẩn bị lực lượng vận động viên, tổ chức hệ thống các giải đấu Vovinam tại Thái Lan. Đồng thời, VVF tiến hành tập huấn chuyên môn cho lực lượng huấn luyện viên, vận động viên các nước trong khu vực, hỗ trợ các nước trong khu vực ASEAN thành lập Liên đoàn Vovinam quốc gia để nâng cao vị thế của môn Vovinam tại các nước bạn.

“Khi được hỏi vì sao chọn học Vovinam thay cho các võ phái đã góp mặt ở sân chơi Olympic lừng danh toàn cầu như Taekwondo, Judo hay Karatedo..., câu trả lời phổ biến nhất mà tôi nhận được từ các môn đồ là vì Vovinam đại diện cho Việt Nam, đại diện cho sức mạnh của một đất nước nhỏ bé đã thắng được vài cường quốc lớn nhất thế giới. Họ siêng năng tập luyện Vovinam và chịu khó mày mò học ngôn ngữ Việt Nam để hiểu thêm về văn hóa Việt Nam”, ông Mai Hữu Tín, Chủ tịch VVF kiêm Chủ tịch WVVF, chia sẻ.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1162
Quay lên trên