Vụ cháy cơ sở kinh doanh karaoke An Phú (TP.Thuận An):​ Nỗ lực khắc phục hậu quả

Cập nhật: 08-09-2022 | 08:20:10

Theo thông tin từ Công an (CA) tỉnh, vào khoảng 20 giờ 15 phút ngày 6-9, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại cơ sở kinh doanh karaoke An Phú (phường An Phú, TP.Thuận An). Sau khi nhận được tin báo, CA Bình Dương đã triển khai lực lượng, phương tiện gồm hàng chục xe chữa cháy, 2 xe thang, 1 xe trạm bơm, 1 xe phương tiện, 1 xe chỉ huy và 66 cán bộ chiến sĩ (CBCS) thực hiện công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (CC&CNCH).

 Lãnh đạo TP.Thuận An đến thăm hỏi, động viên tinh thần các nạn nhân đang cấp cứu tại Bệnh viện An Phú. Ảnh: HỒ VĂN

 Ngay trong đêm, Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc CA tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Giám đốc đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo công tác CC&CNCH và điều tra nguyên nhân vụ cháy. Đến khoảng 21 giờ 30 phút cùng ngày, đám cháy cơ bản đã được khống chế. Ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo Thành ủy, UBND TP.Thuận An cũng kịp thời có mặt tại hiện trường cùng với lãnh đạo CA tỉnh Bình Dương để chỉ đạo công tác cứu nạn, cứu hộ.

Theo thông tin ban đầu, cơ sở karaoke An Phú do ông Lê Anh Xuân (SN 1980, ngụ phường An Phú, TP.Thuận An) làm chủ. Cơ sở karaoke này được thiết kế, xây dựng gồm có 3 tầng với khoảng 30 phòng hát, hoạt động từ năm 2016.

Đám cháy tối 6-9 được xác định bùng phát tại tầng 2 của cơ sở. Lực lượng PCCC&CNCH CA tỉnh đã triển khai đội hình xe thang chữa cháy, cứu hộ 22 người mắc kẹt trên sân thượng xuống đất an toàn. Tính đến 20 giờ ngày 7-9, lực lượng chức năng xác nhận có 32 người chết (cơ quan chức năng đang xác minh làm rõ nhân thân, lai lịch các nạn nhân). Số người bị thương hiện đang được cấp cứu, điều trị tích cực tại bệnh viện. Công tác CNCH, thống kê về thiệt hại tài sản đang được tiếp tục thực hiện. Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

Ngoài việc chỉ đạo ngành chức năng điều tra nguyên nhân, tích cực theo dõi sức khỏe các nạn nhân, hỗ trợ gia đình các nạn nhân tử vong… Ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo tổng kiểm tra các quán karaoke trên toàn địa bàn về công tác PCCC.

 Lực lượng Cảnh sát PCCC nỗ lực tiếp cận hiện trường giải cứu người bị nạn. Ảnh: T.TRANG

Liên quan đến vụ việc, ngay trong ngày 7-9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 792/CĐ-TTg gửi Bộ trưởng Bộ CA, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về vụ cháy tại số 166C, khu phố 1A, phường An Phú, TP.Thuận An gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, làm nhiều người chết.

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ gửi lời chia buồn sâu sắc tới thân nhân, gia đình người bị nạn; đồng thời có ý kiến chỉ đạo như sau: UBND tỉnh Bình Dương chỉ đạo tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ vật chất, tinh thần gia đình người bị nạn; phối hợp chặt chẽ với Bộ CA chỉ đạo các lực lượng chức năng tập trung khắc phục hậu quả, khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ cháy, làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức liên quan, xử lý nghiêm vi phạm (nếu có).

Bộ CA, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về công tác PCCC tại các văn bản: Nghị quyết số 102/ NQ-CP ngày 9-8-2022 của Chính phủ, Công điện số 683/CĐ-TTg ngày 1-8-2022 của Thủ tướng Chính phủ, Công văn số 2530/ VPCP-NC ngày 21-4-2022 của Văn phòng Chính phủ...

Bộ CA chủ trì, phối hợp UBND các địa phương có kế hoạch kiểm tra, rà soát tổng thể các cơ sở có nguy cơ cháy cao trên địa bàn, nhất là các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke; kịp thời phát hiện chấn chỉnh, khắc phục các vi phạm, kiên quyết tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động đối với cơ sở không bảo đảm an toàn PCCC theo quy định, không để xảy ra các vụ việc tương tự.

 TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên