Vụ cháy quán karaoke An Phú làm 32 người tử vong: Khởi tố thêm 2 cựu cán bộ công an

Cập nhật: 28-11-2023 | 17:27:55

(BDO) Ngày 28-11, theo nguồn tin riêng của phóng viên Báo Bình Dương, liên quan đến hoạt động điều tra bổ sung vụ cháy quán karaoke An Phú, thuộc phường An Phú, TP.Thuận An làm chết 32 người xảy ra vào ngày 6-9-2022, vừa qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố thêm 2 cựu cán bộ công an để điều tra về hành vi “Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy”.

 Hiện trường vụ cháy quán karaoke An Phú làm chết 32 người xảy ra vào ngày 6-9-2022

Trước khi bị khởi tố, Công an tỉnh đã có quyết định tước quân tịch đối với cựu Thiếu tá V.T.S. và cựu Thiếu tá P.Q.H.. Hiện 2 bị can này được cho tại ngoại.

Theo tìm hiểu, cựu Thiếu tá V.T.S. đã từng công tác tại phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh đến khi bị khởi tố. Đối với cựu Thiếu tá P.Q.H. đã từng công tác tại phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh, được chuyển đến công tác tại Công an TP.Thuận An, sau đó chuyển đến công tác tại Công an phường của TP.Thủ Dầu Một, đã giữ chức vụ Phó trưởng Công an phường cho đến khi bị khởi tố. 

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã có quyết định khởi tố cựu Trung tá N.D.L. và cựu Đại úy N.V.V. về hành vi “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”, khởi tố ông Lê Anh Xuân (Chủ quán karaoke An Phú, 42 tuổi, ngụ TP.Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh) về hành vi “Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy”. Sau đó, Công an tỉnh đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố 3 bị can trên. Tuy nhiên, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung một số nội dung liên quan đến vụ án.

Vụ cháy quán karaoke An Phú nằm trong diện theo dõi, chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng chống tham nhũng của tỉnh. Việc Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh khởi tố thêm 2 cựu Thiếu tá V.T.S. và P.Q.H. là một trong những diễn biến mới nhất của vụ án trên.

Tính đến thời điểm hiện tại, có 5 bị can liên quan đến vụ trên.

Tin, ảnh: X.HỒNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1508
Quay lên trên